Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Sẽ tăng cường kiểm tra các xe hợp đồng

GD&TĐ - Trưa nay, (30/7), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ đã đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm hỏi 4 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Nam khiến 13 người trong đại gia đình thiệt mạng trên đường vào Bình Định rước dâu.

Ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT - cùng đoàn công tác trao đổi với bác sĩ về tình hình sức khỏe các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT - cùng đoàn công tác trao đổi với bác sĩ về tình hình sức khỏe các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Thông tin với báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, sau khi xem xét hiện trường vụ tai nạn và thông tin ban đầu thì vụ tai nạn xảy ra là do yếu tố chủ quan là chủ yếu. “Đoạn đường này thẳng, đường có đầy đủ biển báo, hệ thống đèn chiếu sáng và thời điểm xảy ra vụ tai nạn là ban đêm; có lẽ do tài xế xe 16 chỗ bị ảnh hưởng giấc ngủ” – Bộ trưởng thông tin.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, tài xế xe container khẳng định có nhìn thấy xe 16 chỗ loạng choạng trước khi xảy ra tai nạn nhưng không thể xử lý được. “Lúc này xe container lưu thông với tốc độ 51km/giờ. “Điều này chứng tỏ xe container đi chậm, trong khi đó ở hiện trường, chúng ta thấy 2 xe đụng nhau trong một vận tốc rất lớn. Chúng tôi nghĩ rằng lái xe 16 chỗ đã không làm chủ được tốc độ và phương hướng” – ông Thể cho biết.

Được biết, chiếc xe ô tô 16 chỗ gặp nạn là xe hợp đồng còn tài xế không hoạt động trong công ty chuyên nghiệp mà có thể do gia đình thuê. Xe khởi hành vào ban đêm ở Quảng Trị và đến khoảng 2h sáng ngày 30/7 thì gặp nạn tại Quảng Nam. “Có thể do tài xế không quen chạy đường trường, ảnh hưởng tới giấc ngủ và không làm chủ tốc độ” – ông Thể nhận định.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, trong thời gian tới, Bộ sẽ tăng cường triển khai kiểm ra các xe chạy hợp đồng để có những giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.