Bộ Giao thông vận tải Nga công bố số nợ của Giê-oóc-gi-a

GD&TĐ - Bộ Giao thông vận tải Nga đã công bố số nợ của quốc gia Giê-oóc-gi-a liên quan đến dịch vụ vận tải hàng không mà nước này phải trả cho Công ty Nga, Công ty Nhà nước về Tổ chức các hoạt động hàng không.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Hiện tại, tổng số nợ của phía Giê-oóc-gi-a (chưa bao gồm tiền phạt tích lũy) là 792 543,19 đô la Mỹ và 592 251,95 rúp. Phía Giê-oóc-gi-a đã được thông báo khoản nợ này từ đầu năm 2008, nhưng kể từ đó đến nay vẫn chưa trả hết nợ", theo thông tin trên trang web của Bộ Giao thông vận tải Nga.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải Nga cho biết các chuyến bay của các hãng hàng không Giê-oóc-gi-a đến Nga sẽ bị đình chỉ từ ngày 8 tháng 7 do cần phải đảm bảo đủ mức độ an ninh hàng không, cũng như do các khoản nợ quá hạn. Tuy nhiên, người đứng đầu hãng hàng không Georgian Airways, ông Tamaz Gaiashvili nói rằng công ty không có khoản nợ nào đối với phía Nga.

Hôm thứ Sáu, Vladimir Putin đã cấm các hãng hàng không Nga vận chuyển hàng không đến Giê-oóc-gi-a từ ngày 8 tháng 7 để đảm bảo sự an toàn của người Nga sau tình trạng bất ổn ở Giê-oóc-gi-a, xảy ra và kéo dài từ thứ Năm.

Được biết, các đảng đối lập ở Gruzia cùng với đám đông hàng ngàn người đã xông vào tòa nhà Quốc hội ở trung tâm thành phố Tbilisi hôm 20/6 trong bối cảnh vụ bê bối liên quan đến chuyến đi Tbilisi của đại biểu Duma quốc gia Nga Sergei Gavrilov để tham dự phiên họp của Hội đồng liên nghị viện Chính thống giáo.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ