Bồ Đào Nha: Tai nạn xe buýt khiến ít nhất 29 du khách thiệt mạng

GD&TĐ - Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ và gần hai chục xe cứu thương đã được huy động đến hiện trường.

Lực lượng cứu hỏa đưa các nạn nhân ra khỏi xe.
Lực lượng cứu hỏa đưa các nạn nhân ra khỏi xe.

Ông Filipe Sousa, Thị trưởng Canico - thị trấn ven biển ở phía Nam hòn đảo, cho biết, chiếc xe chở 55 du khách đi trên một khúc cua tại thành phố Funchal đã lao xuống sườn đồi và bị lật nghiêng sau đó.

Nguồn tin cho biết, hướng dẫn viên và tài xế người Bồ Đào Nha chỉ bị thương sau tai nạn. Các nạn nhân đã ngay lập tức được đưa đến bệnh viện ở Funchal.

Ngay sau đó, Thủ tướng Bồ Đào Nha, ông Antonio Costa đã gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Đức, bà Angela Merkel: “Tôi hướng về tai nạn thương tâm này ở Madeira với sự đau lòng khôn xiết”, ông Antonio bày tỏ thông qua Twitter.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Merkel, ông Steffen Seibert cho biết, tất cả người dân Đức đang cùng hướng về đảo Meira cùng sự tiếc thương sâu sắc.

Theo Bộ Ngoại giao Đức, Đại sứ quán nước này tại thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha) đã liên hệ với chính quyền địa phương ở Madeira. Ông Seibert cho biết, chính phủ Đức đã thiết lập một đường dây nóng dành cho những thân nhân của vụ tai nạn để có thể biết thêm tình hình về người thân.

Các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Theo người dân địa phương, tai nạn xảy ra vào ban ngày và khi thời tiết khá thuận lợi.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.