Bị Tổng thống Trump “cấm cửa", Huawei phản pháo

GD&TĐ - Sau khi bị cấm khỏi thị trường Mỹ, công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo rằng động thái này chỉ gây tổn hại cho người Mỹ và khiến Mỹ tụt hậu phía sau trong việc triển khai công nghệ viễn thông 5G.

Bị Tổng thống Trump “cấm cửa", Huawei phản pháo

Cho rằng sự tham gia của các “chính thể nước ngoài” trong việc phát triển mạng 5G ở Mỹ sẽ “gây hại tới an ninh quốc gia hay các lợi ích ngoại giao của Mỹ”, hôm qua Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh ngăn chặn những công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông do các công ty Trung Quốc sản xuất.

Huawei đã phản pháo lại, cho rằng việc giới hạn công ty trong hoạt động này sẽ không làm cho Mỹ “an toàn hay mạnh mẽ hơn”. Lệnh cấm chỉ “khiến Mỹ tụt lại phía sau trong sự phát triển 5G”, Huawei nói với hãng tin Global Times.

 

Tuy nhiên, nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin liên lạc đứng đầu thế giới này vẫn hy vọng có thể dàn xếp được những khác biệt với Washington.

“Huawei là một hãng đi đầu trong công nghệ 5G. Chúng tôi sẵn sàng tham gia với chính phủ Mỹ và đưa ra các biện pháp hiệu quả để đảm bảo cho an ninh sản phẩm” – Phát ngôn viên của Huawei nói.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ