Bí quyết sống thọ của vị vua nổi tiếng Càn Long: Chỉ cần làm 3 việc này mỗi ngày

Bí quyết sống thọ của vị vua nổi tiếng Càn Long: Chỉ cần làm 3 việc này mỗi ngày

Càn Long là vị hoàng đế có tuổi thọ lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc

Thời kỳ trị vì của Càn Long hoàng đế kéo dài hơn 60 năm (từ 11/10/1736 đến 1/9/1795), và là thời cực thịnh về kinh tế cũng như quân sự của nhà Thanh.

Ông học theo cách thức cai trị của ông nội mình là Thanh Thánh Tổ Khang Hy hoàng đế, người mà ông rất ngưỡng mộ. Khi còn trẻ, Càn Long đã khiến Khang Hy ngạc nhiên về rất nhiều lĩnh vực, nhất là về văn học nghệ thuật.

Khang Hi đã cho rằng Càn Long có thể sẽ xứng đáng trở thành Hoàng đế kế vị nhà Thanh sau Ung Chính. Năm 1796, ông nhường ngôi cho con là Vĩnh Diễm, lên làm Thái thượng hoàng, giữ vững quyền chính. Năm 1799 ông mất, hưởng thọ gần 89 tuổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Để có thể trở thành một vị vua có tuổi thọ nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc, nhiều người rất muốn biết những bí quyết gì có thể giúp ông sống khỏe và thọ như vậy? Theo các tư liệu lịch sử ông có 3 thói quen vào buổi sáng cực kì tốt.

3 bí quyết mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

1. Luyện mắt 4 phương

Khi đang đứng ở phía ngoài (tầm mắt hướng ra không trung ngoài trời), đứng thẳng, mắt nhìn thẳng theo phương ngang, đầu tiên nhìn thật xa về phía đông, sau đó nhắm nửa mắt (khép hờ mi mắt) và cúi đầu xuống.

Tiếp tục xoay người sang hướng Nam, mắt nhìn ra xa. Tiếp tục khép mắt hờ cúi đầu xuống, rồi lại tiếp tục như vậy đến hướng Tây và hướng Bắc. Tiếp tục đảo mắt nhìn xa, tập thể dục với mắt bằng cách nhắm lại mở to, rồi xoay tròng mắt về 4 phía, làm cho đôi mắt luôn tinh anh và khỏe khoắn.

2. Hít một hơi thật sâu

Sau một giấc ngủ dài, độc tố và chất thải sẽ bị tích tụ trong cơ thể. Vì vậy, bạn hãy mở cửa sổ ra và hít một hơi thật sâu để cảm nhận không khí trong lành của buổi sáng.

Việc làm này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp tâm trí được thư giãn, giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

3. Đại tiện

Hãy cố gắng tập thói quen đại tiện vào mỗi buổi sáng sớm hàng ngày để thải toàn bộ những độc tố của ngày hôm trước ra khỏi cơ thể hoàn toàn, giữ cho đường ruột thông thoáng sạch sẽ để bắt đầu một ngày mới.

Trong lúc đại tiện, hãy nghĩ về những điều tốt đẹp nhất đã của ngày hôm qua, những điều thành công mà mình đã làm. Sau đó tiếp tục nghĩ đến những niềm vui sẽ tới trong ngày hôm nay.

Làm như vậy, sẽ giữ được tinh thần tươi mới, tràn đầy năng lượng vào mỗi buổi sáng, khiến cho cơ thể thay đổi sang một trạng thái tích cực, tạo năng lượng cho một ngày dài với nhiều nhiệm vụ đang chờ.

Đó cũng là cách giúp cho cơ thể bài tiết và thải phân một cách hiệu quả nhất.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ