Bị đau đầu, co giật suốt 30 năm mới biết có con giun... trong não

Suốt 30 năm qua, người đàn ông Trung Quốc thường xuyên bị những cơn đau đầu và co giật hành hạ. Bệnh tật của ông chỉ kết thúc khi bác sĩ lấy con sán dài 10 cm ra khỏi não ông.

Người đàn ông Trung Quốc thường xuyên nhức đầu và co giật do có con giun sống trong não. Ảnh minh họa: Shutterstock.
Người đàn ông Trung Quốc thường xuyên nhức đầu và co giật do có con giun sống trong não. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Người đàn ông họ Chương, 59 tuổi, sống tại một vùng núi ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Những cơn đau đầu và co giật đầu tiên xuất hiện vào năm 1989, theo Oddity Central.

Bị co giật liên tục

Khi đó, ông đang chơi bài với bạn bè thì tay chân bỗng co giật không rõ nguyên nhân. Không những vậy, ông còn bị sùi bọt mép và bất tỉnh.

Gia đình đã đưa ông Chương đến một bệnh viện ở Quảng Châu. Tại đây, ông bị chẩn đoán mắc động kinh và kê cho thuốc chống động kinh.

Mặc dù đã uống thuốc thường xuyên nhưng ông Chương vẫn thỉnh thoảng bị đau đầu, co giật và bất tỉnh. Vào năm 2015, ngôi làng xảy ra hỏa hoạn. Ông cùng nhiều người khác đã tìm cách dập tắt ngọn lửa. Nhưng giữa lúc ấy, ông Trương lại lên cơn động kinh dữ dội.

Kể từ đó, những cơn co giật diễn ra nhiều hơn và gần như tháng nào cũng bị. Căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người đàn ông.

Phát hiện con giun trong não

Mặc dù đã nhiều lần đến bệnh viện khám nhưng mọi kết quả đều xác định ông bị động kinh. Mọi chuyện chỉ kết thúc khi đến tháng 7.2019, bác sĩ tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Châu đã tiến hành chụp MRI hộp sọ ông Trương. Họ phát hiện những tổn thương kỳ lạ ở thùy trán.

Các xét nghiệm máu cho thấy cơ thể bệnh nhân đang bị nhiễm ký sinh trùng. Sau đó, họ đã phát hiện con giun dài 10 cm đang phát triển trong não ông.

Để điều trị, các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ thùy trán phải và lấy con giun ra ngoài. Ca mổ được thực hiện tại Bệnh viện não 999 ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Nơi ông Trương sống là một ngôi làng trên núi. Do đó, ông thường xuyên uống nước suối và ăn thịt ếch, rắn. Đây có thể chính là nguyên nhân khiến ông bị nhiễm ký sinh trùng.

Kể từ khi phẫu thuật, người đàn ông đã không còn bị đau đầu hay co giật. Nếu con giun thực sự là nguyên nhân bệnh thì các bác sĩ cũng không thể giải thích được vì sao con ký sinh trùng này có thể sống lâu như vậy trong não người, theo Oddity Central.

Theo thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.