Bị chồng hắt hủi, người mẹ sát hại 2 con rồi bỏ trốn

GD&TĐ - Sáng 2/7, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm Trần Thị Sáu (49 tuổi, ở huyện Chương Mỹ) về hành vi Giết người. Nạn nhân là 2 con gái ruột của bị cáo, sinh năm 1991 và 1995.  

Bị chồng hắt hủi, người mẹ sát hại 2 con rồi bỏ trốn

Trần Thị Sáu bị truy tố về tội giết người với hai tình tiết năng nặng là giết nhiều người và giết người dưới 16 tuổi, khung hình phạt cao nhất mà bị cáo Trần Thị Sáu phải đối diện là án tử hình.

Tại tòa, bị cáo Sáu tỏ ra day dứt, ân hận khi tước đoạt mạng sống của hai đứa con thơ dại do chính mình sinh ra. Nữ bị cáo khai khi thấy mình sinh 2 con gái, người chồng hắt hủi, bỏ mặc gia đình thậm chí còn đánh đập vợ. Trong khi đó, kinh tế gia đình lại eo hẹp khó khăn nên đã nảy sinh ý định giết con rồi tự sát. Trong lời nói sau cùng, bị cáo xin HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng của pháp luật.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác, gây đau thương, bất bình trong xã hội nên cần thiết phải có hình phạt tình nghiêm khắc tương xứng với mức độ nguy hiểm của bị cáo gây ra, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Trần Thị Sáu mức án chung thân.

Theo cáo trạng, vụ án xảy ra vào tháng 4/1996, vì cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn, chồng thường xuyên cờ bạc, lười lao động, không quan tâm đến vợ con, Trần Thị Sáu cảm thấy bế tắc và nảy sinh ý định đầu độc hai con gồm 5 tuổi và 1 tuổi rồi tự tử.

Do đó, ngày 1/4/1996, Sáu đưa hai con đi chơi, thăm các gia đình họ hàng ở trong thôn rồi vay mượn một hàng xóm 4.000 đồng rồi mua 2 gói thuốc chuột, 10 gói thuốc tẩy sán heo, 2 chiếc bánh nướng và một chai nước cam.

Sau đó, ba mẹ con cứ đi mãi, tới khi trời nhá nhem tối thì dừng lại ngồi nghỉ trên đê Trung Hòa. Lúc này, người mẹ xé 2 gói thuốc chuột đổ vào chai nước cam, lắc đều lên rồi đưa cho các con uống. Dắt các con đi thêm được một đoạn, người đàn bà này tiếp tục đổ hết số thuốc sán heo vào nửa chai nước cam còn lại rồi uống hết. Cả ba ngấm thuốc rồi mê man, bất tỉnh.

Đến 23h30 cùng ngày, lực lượng Công an xã Trung Hòa đi tuần tra qua khu vực đó, phát hiện lập tức đưa cả 3 đi cấp cứu, tuy nhiên, hai cháu đã tử vong. Được cấp cứu, khi tỉnh lại, Sáu bỏ trốn và bị Công an tỉnh Hà Tây (cũ) truy nã.

Quá trình lẩn trốn, Sáu gặp được một người đàn ông quan tâm, có tình cảm với mình nên đã dọn về sống chung như vợ chồng và sinh được hai người con trai.

Đến ngày 2/2/2018, Trần Thị Sáu bất ngờ khi thấy lực lượng công an đọc lệnh bắt theo lệnh truy nã từ năm 1996.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ