Bệnh nhân COVID-19 thứ 7 tử vong suy thận mạn giai đoạn cuối

Bệnh nhân COVID-19 thứ 7 tử vong suy thận mạn giai đoạn cuối

Theo đó, trường hợp bệnh nhân COVID-19 số 426 tử vong vì suy thận mạn giai đoạn cuối và mắc COVID-19.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết hiện nay còn một số bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao trong thời gian sắp tới do bệnh lý nền nặng và tuổi cao.

Bệnh nhân 426 là nữ, 62 tuổi, quê quán Hòa Vang, Đà Nẵng. Tiền sử suy thận mạn tính 10 năm. Bà điều trị tại khoa Nội thận Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 18/7 đến 27/7.

Từ ngày 30/7, bà được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 31/7, bệnh nhân tiếp xúc kém, ăn uống kém, khó thở nhẹ. Ngày 1/8, lúc 3h bệnh nhân thở máy; 7h mê man, huyết áp tụt; 17h suy đa tạng, choáng nhiễm trùng, nhiễm độc.

Ngày 2/8, bệnh nhân lọc thận liên tục, thở máy.

1h20 sáng 4/8, bệnh nhân ngừng tim, hồi sức nhưng không hiệu quả; 2h30 thì qua đời.

Chẩn đoán, bệnh nhân tử vong do suy thận mạn giai đoạn cuối, sốc nhiễm trùng, suy đa tạng và COVID-19.

Trước đó, theo công bố dịch tễ của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng, bệnh nhân khó thở, mệt nhiều nên đến khám và được điều trị tại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 26/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus corona.

Chiều 27/7 bệnh nhân được đưa vào cách ly tại khoa Nội Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong vòng 14 ngày qua bệnh nhân chỉ ở nhà và đến điều trị tại Khoa Nội Thận-Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Như vậy, tính đến thời điểm này, nước ta đã có 7 bệnh nhân COVID-19  tử vong, đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.