Bé trai nghịch súng bị đạn xuyên thủng lưng

GD&TĐ - Đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ nhận định nếu viên đạn đi chếch ra sau hay ra trước một chút có thể làm bé trai 5 tuổi liệt người.

Bé trai nghịch súng bị đạn xuyên thủng lưng

Bé trai 5 tuổi quê An Giang lấy súng săn chơi, vô tình làm súng cướp cò khiến viên đạn bi lạc hướng xuyên qua hông lưng. Gia đình đưa bé đến bệnh viện địa phương xử trí ban đầu và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM).

Viên đạn nằm xuyên thấu vùng thắt lưng bé trai.

Viên đạnxuyên thấu vùng thắt lưng bé trai.

Các bác sĩ phẫu thuật thám sát, kiểm tra dị vật dưới sự hỗ trợ của hệ thống C-Arm và X-quang. Sau gần một giờ mổ, viên đạn được lấy ra an toàn. Hiện bé được theo dõi hậu phẫu.

Viên bi được lấy ra khỏi cơ thể bé trai. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Viên bi được lấy ra khỏi cơ thể bé trai.

Bác sĩ Tạ Huy Cần, trưởng kíp mổ cho biết viên đạn xuyên thấu vùng thắt lưng, nằm trong đĩa đệm đốt sống, ngay trước rễ thần kinh tọa và thần kinh đùi. Nếu viên đạn đi chếch ra sau một chút có thể làm đứt hệ thống rễ thần kinh này, nguy cơ cao liệt người. Nếu đạn chếch trước một chút sẽ đi xuyên qua bó mạch chủ nơi chia mạch chậu, bé nguy hiểm tính mạng.

Bác sĩ khuyên các gia đình nên cẩn trọng với những vật dụng tự chế, vật sắt nhọn, để xa tầm tay trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ