Bất ngờ bí quyết "trị" chồng gia trưởng bằng cách cho đi "tàu bay giấy"

Hồi yêu nhau, chị không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh. Bởi, chị sợ ở anh tính gia trưởng, sợ bố mẹ anh còn gia trưởng hơn anh. Vậy mà trong suốt 15 năm hôn nhân, chị và anh chưa bao giờ to tiếng, hạnh phúc lúc nào cũng ngập tràn.

Bất ngờ bí quyết "trị" chồng gia trưởng bằng cách cho đi "tàu bay giấy"

Bí quyết đơn giản của chị là cho chồng đi “tàu bay giấy” liên tục.

Chị và anh từng trải qua nhiều biến cố của cuộc đời như bệnh tật, phá sản, mất người thân, thất vọng vì không cùng ngôn ngữ yêu… Thế nhưng, quy tắc bất di bất dịch của chị là dù anh có làm điều gì khiến chị tổn thương, thất vọng, đau lòng thì chị cũng không bao giờ to tiếng hay xúc phạm anh.

Cho dù có xảy ra chuyện gì thì chị vẫn luôn giữ lòng tự trọng cho anh.

chong-tot2.jpg

Liên tục cho chồng đi "tàu bay giấy" khiến chồng biết chia sẻ việc nhà với vợ. Ảnh minh họa.

Thời gian đầu, sống với người chồng gia trưởng, không bao giờ chia sẻ việc nhà với vợ thì chị phải làm hết mọi việc, từ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa đến chăm sóc con. Chị tranh thủ những lúc mệt mỏi, ốm đau thì nhờ anh làm việc nọ, việc kia.

Sau đó, chị khen ngợi anh hết lời khiến anh vui và được công nhận nên dần dần nhận làm, chia sẻ với vợ nhiều công việc nhà hơn.

Chị tuyệt đối tránh chỉ trích, kêu ca, phàn nàn về anh, kể cả trước mặt hay sau lưng. Những lúc nóng giận, chị luôn ghi nhớ “bảo bối”: “tức giận là cục lửa thiêu đối sự sáng suốt” nên hít sâu, thở đều, đi trốn ra chỗ khác để giữ bình tĩnh.

Từng trải qua khủng hoảng hôn nhân thời gian đầu, chị nhận ra “mình không thể thay đổi được bất kỳ điều gì mình không hài lòng về chồng mà chỉ có thể thay đổi chính mình: bớt đòi hỏi hơn, bao dung và tích cực hơn”.

Với những bí quyết đơn giản trên, không chỉ cảm hóa tính gia trưởng của chồng mà chị còn như thỏi nam châm luôn hút anh về phía mình, khiến anh luôn yêu chiều hết mực, ủng hộ chị mọi việc vợ làm và thích.

Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ