Bắt kẻ máu lạnh, giết bạn giấu xác ngay khu dân cư ở Sơn La

Xảy ra mâu thuẫn với Duyên, Quyết đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm nhiều nhát làm bạn chết tại chỗ, sau đó dùng gạch lấp kín xác nạn nhân...

Bắt kẻ máu lạnh, giết bạn giấu xác ngay khu dân cư ở Sơn La

Ngày 9/2, công an tỉnh Sơn La đã bắt giữ Quàng Văn Quyết, 26 tuổi, trú tại bản Lọng Khoang, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn L, theo TTXVN.

Đây là thủ phạm gây ra vụ giết người cướp tài sản, giấu xác nạn nhân xảy ra vào ngày 24/1 gây hoang mang trong quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh Sơn La. Sau 72 giờ phát hiện xác nạn nhân (vào ngày 6/2), cơ quan điều tra Công an tỉnh Sơn La đã truy bắt được đối tượng và định vị vị trí hiện trường gây án và truy tìm vật chứng.

Trước đó, vào ngày 6/2 Công an tỉnh Sơn La nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện một xác chết đang phân hủy mạnh bị vùi lấp dưới đống gạch ba vanh ở phía sau tường rào khu dân cư mới thuộc bản Nà Cạn, phường Chiềng Sinh, TP Sơn La, theo tin trên báo CAND.

Bat ke mau lanh, giet ban giau xac ngay khu dan cu o Son La - Anh 1

Lực lượng Công an đưa đối tượng xác định hiện gây án và truy tìm vật chứng. Ảnh: Báo CAND.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khẩn trương tập trung lực lượng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thành lập ban chuyên án để chỉ đạo điều tra làm rõ vụ án và tổ chức truy tìm thủ phạm. Kết quả xác định được nạn nhân là Lò Văn Duyên, 28 tuổi, trú tại bản Dứn, xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, trên áo nạn nhân mặc có nhiều vết đâm sắc nhọn.

Ban Giám đốc Công an tỉnh và Ban Chuyên án đã huy động hàng trăm CBCS, chia thành nhiều tổ, mũi trinh sát điều tra, xác minh ở địa bàn trong và ngoài tỉnh. Qua điều tra, xác minh, cơ quan điều tra nắm được nạn nhân đi làm thuê ở Trung Quốc từ tháng 3/2016, thình thoảng mới liên lạc về nhà và thời điểm liên lạc gần nhất là vào tháng 8/2016. Cho đến khi nạn nhân bị sát hại, gia đình không nhận được bất cứ thông tin gì.

Tại cơ quan Công an, Quàng Văn Quyết khai nhận, tháng 3/2016, hắn đi làm thuê ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và quen biết với Lò Văn Duyên cũng là người đi làm thuê.

Ngày 20/1/2017, Quyết và Duyên trở về Việt Nam để về quê ăn Tết cùng gia đình. Đến khoảng 4h ngày 24/1/2017, cả hai về đến TP Sơn La. Sau khi xuống xe, Quyết dẫn Duyên vào khu vực sau bến xe Sơn La tìm chỗ vắng người để sử dụng ma túy và chia tiền (cả hai cùng nghiện ma túy và làm thuê chung với nhau).

Trong quá trình chia tiền, hai người nảy sinh mâu thuẫn nên Quyết đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm nhiều nhát vào lưng, vào ngực làm Duyên chết tại chỗ. Sau đó, Quyết lấy toàn bộ số tiền mà Duyên đang giữ và chiếc điện thoại của Duyên.

Để che giấu hành vi phạm tội, Quyết đã dùng gạch ba vanh ở gần đó lấp kín xác nạn nhân rồi trở về gia đình ăn Tết cùng vợ con tại xã Hát Lót, huyện Mai Sơn. Trên đường rời khỏi hiện trường, Quyết đã vứt con dao gây án và chiếc điện thoại của nạn nhân xuống dưới cống ven đường gần bến xe TP Sơn La.

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.