Báo Hàn Quốc nói về kế hoạch đầy tham vọng của thầy Park

HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng SEA Games 30.
HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng SEA Games 30.

Trả lời hãng tin Yonhap News mới đây, HLV Park Hang-seo nói “ở Đông Nam Á, chúng tôi đã hoàn thành các mục tiêu của mình cả ở cấp độ U23 và tuyển quốc gia, nhưng điều quan trọng đối với chúng tôi là duy trì vị trí của mình”. “Chúng tôi có Suzuki Cup trong năm tới và SEA Games khác sau 2 năm nữa. Việc chúng tôi là đội tốt nhất ở Đông Nam Á không có nghĩa là chúng tôi có thể chiến đấu ở cấp độ thế giới trong vài năm. Chúng tôi cần các kế hoạch lâu dài để đưa đội bóng tới Olympics và World Cup, tôi không nghĩ việc này sẽ dễ dàng” – ông Park nói thêm.

Vào tháng 1 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tại giải AFC U-23 Campionship tại Thái Lan và nó sẽ đóng vai trò là giải đấu vòng loại châu Á cho Thế vận hội Tokyo 2020. 3 đội hàng đầu sẽ có được vé để tham gia Thế vận hội này. Việt Nam sẽ gặp Triều Tiên, Jordan và Các tiểu vương quốc Ả rập ở bảng D, 2 đội đứng đầu sẽ được vào tứ kết.

Đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam, họ đang ở giữa vòng thứ 2 của vòng loại châu Á cho FIFA World Cup 2022. Đội tuyển này đang đứng ở bảng G với một thành tích bất bại, 3 trận thắng và 2 trận hòa, đứng trước Malaysia, Thái Lan UAE và Indonesia.

“Tại giải AFC, chúng tôi sẽ cố gắng vào giai đoạn loại trực tiếp trước và đi tiếp từ đó” – ông Park nói – “với vòng loại World Cup, chúng tôi sẽ tới Malaysia để tham dự trận thứ 6 vào tháng 3 năm sau. Nếu thắng, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một vị trí khá tốt để lọt vào vòng tiếp theo”.

Ông Park cho biết, khi mới tới Việt Nam, ông biết các HLV nước ngoài chỉ làm việc ở đây trung bình 8 tháng và mục tiêu của ông là làm việc 1 năm.

“Tôi không thể làm được gì nếu không có sự giúp đỡ của những HLV, nhân viên hỗ trợ và cầu thủ tuyệt vời” – ông Park nói – “Tôi có thể giành được sự tin tưởng của người dân Việt Nam và điều đó cho phép tôi ký gia hạn hợp đồng”.

Trong số những chiến thắng có được, ông Park cho biết ông tự hào nhất việc đoạt cúp vàng SEA Games và Suzuki Cup bởi vì 2 danh hiệu này được mong chờ từ lâu.

Hôm nay (14/12), HLV Park cùng đội tuyển U-23 Việt Nam đã tới sân bay Gimhae của Hàn Quốc. Tại đây, họ đóng quân tại một trung tâm thể thao ở thành phố Tongyeong, tỉnh Gyeongsang Nam. Đi theo HLV Park lần này có 28 cầu thủ, trong đó 17 cầu thủ đã tham gia SEA Games 30.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ