Anh công bố nguyên nhân 39 người Việt Nam thiệt mạng trong xe tải đông lạnh

Anh công bố nguyên nhân 39 người Việt Nam thiệt mạng trong xe tải đông lạnh

Các nạn nhân được phát hiện đã chết trong một xe đông lạnh ở hạt Essex, phía đông London vào ngày 23/10 năm ngoái sau khi được chuyển từ Bỉ bằng phà.

“Tất cả các khám nghiệm tử thi đã hoàn thành và chúng tôi chờ báo cáo cuối cùng cho tất cả 39 nạn nhân” – cảnh sát Essex nói trong một tuyên bố - “Nguyên nhân tử vong của những người trong xe tải tạm thời được đưa ra là do thiếu oxy và tăng thân nhiệt trong một không gian kín”.

Cảnh sát cho biết họ đã thực hiện thêm 2 vụ bắt giữ liên quan đến vụ việc và muốn biết thêm về 2 hành trình tương tự vào ngày 11/10 và 18/10.

“Người ta cho rằng những chiếc xe tải đã được sử dụng để tạo điều kiện cho người dân nhập cảnh bất hợp pháp thông qua Purfleet” – tuyên bố trên nói khi đề cập tới cảng mà những người Việt Nam này đi qua.

Họ cho biết một người đàn ông 22 tuổi đã bị bắt ở Bắc Ireland hôm chủ nhật vì bị nghi ngờ ngộ sát và tạo điều kiện cho việc nhập cư bất hợp pháp.

Trong khi đó, Gheorge Nica, 43 tuổi từ Essex, đã bị giam giữ tại sân bay Frankfurd vào ngày 29/1 và bị buộc 39 tội ngộ sát.

Lái xe tải Maurice Robinson, 25 tuổi từ Craigavon ở Bắc Ireland, là một trong số những người bị bắt. Hắn đang chờ bị xét xử vì tội ngộ sát. Tên này thừa nhận âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp tại một phiên điều trần trước đó vào tháng 11/2019.

Lái xe tải thứ 2 từ Bắc Ireland là Eamonn Harrison, 23 tuổi, đang đối mặt với việc dẫn độ từ Ireland trong tuần này.

Thi thể những người thiệt mạng đã được trả về cho gia đình ở Việt Nam.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.