Ẩn ức chăn gối của cặp vợ chồng ly hôn tuổi xế chiều

Sống với nhau mấy chục năm, cả hai đều đã đến tuổi đầu bạc răng long, đã có cháu chắt nội ngoại đủ cả. Vậy nhưng không ai ngờ rằng có một ngày, người chồng lại phải viết đơn ly hôn để được sống yên ổn

Ẩn ức chăn gối của cặp vợ chồng ly hôn tuổi xế chiều

Bởi lẽ ông không thể chịu đựng được cảnh người vợ đã gần đất xa trời rồi mà còn quá sung mãn trong chuyện tình dục, trong khi đó ông lại bị bệnh thận.

Sống với nhau đến đầu bạc răng long mới ly hôn

Câu chuyện hi hữu này xảy ra ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh giữa cặp vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải (70 tuổi) và bà Trần Thị Lan (68 tuổi). Hai vợ chồng này đã kết hôn và chung sống với nhau gần 50 năm khá hạnh phúc và vui vẻ. 

Cuộc sống thuận vợ thuận chồng nên kinh tế tương đối khá giả, có nhiều của ăn của để. Con cái của hai vợ chồng ông Hải đều đã thành đạt, xây dựng gia đình riêng. Cháu chắt nội ngoại của hai ông bà đều đủ cả.

Những tưởng hai ông bà chỉ rời xa nhau khi một trong hai người về thế giới bên kia. Vậy nhưng đột nhiên ông Hải lại làm đơn xin ly hôn gửi ra tòa và nhất quyết đòi ly hôn vợ cho bằng được khiến ai cũng bất ngờ và không hiểu lý do vì sao.

Chị Lê Thị Gẫm - Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh là người trực tiếp thụ lý giải quyết vụ việc này, cho biết: “Đây là một trong những vụ án ly hôn khiến tôi nhớ mãi trong nhiều năm công tác trong ngành tòa án. 

Bởi lẽ, hiếm thấy có cặp vợ chồng nào đã sống với nhau cả nửa thế kỷ, đều đã đầu bạc răng long cả rồi, chẳng biết còn sống được mấy năm nữa mà còn nghĩ đến việc ly hôn”.

Với kinh nghiệm trong nghề của mình, chị Gẫm cho rằng hai vợ chồng này phải có điều gì đó mâu thuẫn ghê gớm lắm mới quyết định cắt đứt với nhau như vậy. 

Tuy nhiên trong đơn ly hôn và ở cả hai buổi hòa giải, ông Hải chỉ đưa ra một lý do duy nhất là do hai vợ chồng không hợp nhau trong quan điểm sống nên quyết định ly hôn. Trong khi đó bà Lan thì khẳng định hai vợ chồng không có chuyện gì và cũng không muốn ly hôn.

Chuyện về bà vợ...

Sau hai buổi hòa giải không thành vì ông Hải kiên quyết xin ly hôn, tòa quyết định mở phiên tòa giải quyết ly hôn cho hai vợ chồng. Tại tòa, Thẩm phán Lê Thị Gẫm tiếp tục hỏi lý do vì sao ông Hải muốn ly hôn và ông Hải vẫn giữ nguyên câu trả lời là do không hợp quan điểm sống với vợ.

Lý do này không được thẩm phán chấp nhận bởi lẽ hai vợ chồng đã sống với nhau được tới gần 50 năm, nếu như không hợp quan điểm sống thì phải ly hôn nhau từ lâu, tại sao lại đợi đến khi đã gần đất xa trời mới ly hôn. Còn nếu nói rằng hai vợ chồng đã sống từng ấy năm mà bây giờ mới thấy không hợp quan điểm sống thì lại càng vô lý.

Chị Gẫm chia sẻ: “Lúc này tôi nói với ông Hải rằng, nếu ông không có lý do nào thuyết phục hơn thì tòa không thể giải quyết cho hai vợ chồng ly hôn được. Lúc này ông Hải chịu nói ra lý do thực sự của mình. Một lý do khiến tôi vô cùng bất ngờ”. 

Ông Hải cho rằng bao năm qua hai vợ chồng ông sống hạnh phúc vì hòa hợp về mọi chuyện. Tuy nhiên mấy năm gần đây do đã già nên sức khỏe của ông giảm sút. Hơn nữa ông lại mắc bệnh thận nên việc sinh hoạt tình dục đối với ông chẳng khác nào là một cực hình. Trong khi đó bà Lan - vợ ông lại vẫn rất sung mãn, biết chồng không thể nhưng bà này vẫn muốn chồng “phục vụ”.

Khi ông Hải không thể “chiều” vợ thì lập tức bị bà Lan nổi cáu, nhiều khi đang đêm bà này bắt chồng ôm lư hương của bố mẹ ra chuồng bò ngủ. Vì không muốn con cái và hàng xóm biết chuyện nên ông Hải đành nhịn nhục làm theo lời vợ. 

Chưa dừng lại ở đó, khi người con trai út xây dựng gia đình và cùng vợ sống chung một nhà với hai vợ chồng ông Hải thì bà Lan còn nghi ngờ chồng “tòm tem” với con dâu nên mới không còn đủ sức để “phục vụ” vợ.

Thẩm phán Gẫm chia sẻ: “Kể đến đây ông Hải sụt sùi nước mắt, ông Hải nói rằng bà Lan không chỉ ghen với con dâu một cách ra mặt ở trong gia đình mà bà còn mang chuyện này ra kể lể với nhiều người trong xóm. Mặc dù không có chuyện ông “tòm tem” gì với con dâu nhưng khi bị vợ lu loa lên như vậy cũng khiến ông Hải không còn mặt mũi nào mà nhìn bà con làng xóm”.

Sau khi nghe ông Hải trình bày, để kiểm chứng thông tin, thẩm phán Gẫm đã hỏi lại bà Lan để bà này xác nhận. Tại tòa, bà Lan thẳng thắn thừa nhận việc mình bắt chồng ôm lư hương cha mẹ ra chuồng bò ngủ. 

Còn về việc bà Lan ghen chồng với con dâu là vì thấy rằng ông Hải khá quý mến con dâu. Đồng thời cô con dâu mới cũng hay pha cà phê cho bố chồng uống nên bà nghĩ rằng hai người có tình ý với nhau. Bà cho rằng ông Hải đã “quan hệ” với con dâu nên mới không còn sức để ân ái với vợ.

Đã giáo dục nhắc nhở bà Lan

Xét thấy lý do ly hôn của ông Hải là chính đáng và cuộc hôn nhân của hai vợ chồng này không thể hàn gắn được nên thẩm phán quyết định cho hai vợ chồng ly hôn. Về tài sản chung, ông Hải quyết định để cho bà Lan và vợ chồng người con trai út sở hữu hết. 

Bản thân ông sẽ về sống với một người con trai cả, ông chỉ xin bà Lan chia cho duy nhất một cái tủ thờ gia đình đang sử dụng để tiếp tục đặt lư hương của cha mẹ ông khi mang về nhà người con trai cả thờ cúng. Ông Hải muốn rằng tủ thờ đó là của mình để không ai có thể bắt ông bê lư hương của bố mẹ ra chuồng bò nữa.

Vậy nhưng yêu cầu tối thiểu này của ông Hải cũng không được bà Lan chấp nhận. Bà Lan cho rằng chiếc tủ thờ này là do đích thân bà đi mua nên bà không cho ông Hải mang đi. 

Ông này có thể mang đi thứ gì cũng được nhưng riêng chiếc tủ thờ thì bà không đồng ý. Cuối cùng ông Hải đành xuống nước trả tiền cho bà Lan đi mua một chiếc tủ thờ khác đắt hơn để ông được chuyển cả tủ thờ lẫn lư hương của cha mẹ mình đi nơi khác tiếp tục thờ cúng. Phải như vậy bà Lan mới chịu đồng ý.

Sau khi đã giải quyết ly hôn và phân chia tài sản xong, ông Hải vẫn sợ vợ mình kháng án nên ông lấy trong túi ra một tập giấy tờ của bệnh viện chứng nhận rằng ông bị bệnh thận và yêu cầu thẩm phán kẹp chung vào hồ sơ vụ việc của mình. Ông Hải cho rằng đây là những chứng cứ thuyết phục nhất cho lý do ly hôn của ông nên dù bà Lan có kháng án thì tòa phúc thẩm cũng sẽ bác đơn của bà Lan.

Thẩm phán Lê Thị Gẫm chia sẻ: “Dẫu biết rằng tình dục là một vấn đề rất quan trọng, không thể thiếu trong hôn nhân nhưng trường hợp đòi hỏi chồng đáp ứng tình dục quá mức đối với một người U70 như bà Lan quả là hiếm thấy. 

Tôi vô cùng thương cho hoàn cảnh của ông Hải khi có một người vợ như vậy. Tôi chưa thấy ai sau khi ly hôn lại vui mừng như ông ấy. Bởi lẽ từ đây ông ấy sẽ không còn phải sống một cuộc sống giống như địa ngục nữa dù ông ấy ra đi tay trắng.

Còn về những hành động của bà Lan đối với chồng, tôi cho rằng đó là những việc là hết sức quá đáng. Nếu như ông Hải có đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý thì bà Lan hoàn toàn có thể bị kết tội hành hạ và làm nhục người khác nhưng vì thương vợ nên ông Hải đã không làm vậy. 

Để tránh các sự việc tương tự bà Lan có thể gây ra, chúng tôi cũng đã giáo dục, nhắc nhở người phụ nữ này tại tòa”.

Theo nguoiduatin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.