Ả-rập Xê-út chỉ định nữ Đại sứ đầu tiên tại Mỹ

GD&TĐ -  Hôm 16/4, chính quyền Ả-rập Xê-út đã chính thức bổ nhiệm Công chúa Reema Bint Bandar Bin Sultan làm tân Đại sứ của nước này tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên một phụ nữ được đảm nhiệm cương vị quan trọng như vậy tại quốc gia này.

Tân Đại sứ của Ả-rập Xê-út tại Mỹ - Công chúa Reema Bint Bandar Bin Sultan
Tân Đại sứ của Ả-rập Xê-út tại Mỹ - Công chúa Reema Bint Bandar Bin Sultan

Lễ bổ nhiệm Công chúa Reema Bint Bandar Bin Sultan được tổ chức tại cung điện Al Yamamah với sự chứng kiến của vua Salman Al Saud. Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Ả-rập Xê-út tại Washington trích lời phát biểu của nữ tân Đại sứ: “Với tư cách là một phụ nữ đầu tiên đảm nhiệm chức vụ Đại sứ của Vương quốc, tôi cho rằng đây là thời khắc lịch sử trong mối quan hệ giữa Ả-rập Xê-út và Mỹ, một biểu hiện chứng tỏ nhiều cải cách diễn ra ở Vương quốc”.

Công chúa Reema Bint Bandar Bin Sultan bày tỏ rất hạnh phúc khi có thể chia sẻ với người dân Ả-rập cũng như công chúng Mỹ về quá trình hiện đại hóa đất nước.

Tân Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Mỹ từng là Phó Chủ tịch Phát triển và Kế hoạch tại Tổng cục Thể thao của nước này. Trước khi tham gia vào chính phủ, cô là CEO của Alpha International, một tập đoàn bán lẻ hàng đầu có trụ sở tại nước này.

Đứng trước vai trò mới, Công chúa cho biết: “Mặc dù nhiệm vụ này rất khó khăn nhưng tôi muốn tiếp tục xây dựng và củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược của Ả-rập Xê-út với Mỹ”.

Ả-rập Xê-út đã tuyên bố sẽ có những nỗ lực cải cách đất nước cũng như thúc đẩy việc đề cao phụ nữ. Gần đây, chính phủ nước này đã dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe; đồng thời cho phép họ tham gia vào các đấu trường thể thao.

Theo Vân Huyền

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.