9 loại thực phẩm nuôi dưỡng tóc dày hơn

Các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế khuyến nghị, thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường nang tóc và khuyến khích sự phát triển của tóc.

9 loại thực phẩm nuôi dưỡng tóc dày hơn
Có nhiều thực phẩm giúp nuôi dưỡng tóc dày hơn.

Có nhiều thực phẩm giúp nuôi dưỡng tóc dày hơn.

Một số chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc bao gồm

Vitamin A thúc đẩy sản xuất một chất nhờn gọi là bã nhờn trong các tuyến da. Bã nhờn giữ ẩm cho da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.

Cơ thể bạn cần vitamin C để tạo collagen, đây là một phần quan trọng trong cấu trúc của tóc.

Vitamin E cải thiện lưu thông máu và giúp củng cố các nang tóc.

Sắt giúp tăng sản xuất tế bào hồng cầu của cơ thể. Thiếu sắt là một nguyên nhân chính của rụng tóc.

Kẽm và selen: Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ cho sự phát triển và phục hồi mô tóc, cũng như bảo vệ da đầu khỏi bị hư hại.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng tóc dày hơn

Bơ: rất giàu vitamin E và vitamin B, cũng như kali, omega-9, axit folic và chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim, có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Các loại quả mọng: quả mọng như dâu tây chứa hàm lượng vitamin C cao, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ nang tóc khỏi stress oxy hóa. Các nguồn vitamin C hàng đầu khác bao gồm ớt và trái cây họ cam quýt.

Trứng: có nhiều protein, là thành phần tạo nên khối cấu trúc của tóc. Trứng cũng chứa vitamin A và D, caroten, lutein và kẽm, tất cả đều thúc đẩy tóc khỏe mạnh.

Quả sung là một nguồn chất sắt tuyệt vời, cũng như kali, magiê và vitamin A và E.

Hạt lanh rất giàu axit béo omega-3 giúp nuôi dưỡng tóc và hỗ trợ làm dày tóc. Hạt lanh cũng chứa nhiều vitamin B1, magiê, phốt pho và selen.

Tảo bẹ là một nguồn tuyệt vời của sắt, L-lysine, kẽm, vitamin B2 và B5, folate và magiê.

Rau lá xanh đậm là nguồn cung cấp sắt hàng đầu; rau xanh càng đậm thì hàm lượng sắt càng cao. Rau xanh cũng chứa vitamin A, C và K, vitamin B, kali và folate.

Xoài chứa silica, giúp tăng cường sợi tóc. Xoài là nguồn cung cấp vitamin A, B6 và C và folate tốt.

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, có thể giúp ngăn ngừa khô da đầu. Chúng cũng chứa sắt, phốt pho, magiê, mangan, đồng và protein, tất cả đều thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Theo thegioitiepthi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ