70% mũ bảo hiểm xe máy là mũ giả

70% mũ bảo hiểm xe máy là mũ giả

Theo kết quả điều tra xã hội học của Ủy ban ATGT Quốc gia, hiện nay tỷ lệ người đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy đạt khoảng 90%. Tuy nhiên, chỉ 30% là mũ bảo hiểm đạt chất lượng còn 70% là mũ giả, mũ kém chất lượng.

Ảnh có tính chất minh họa
Ảnh có tính chất minh họa

Kết quả điều tra này cũng cho thấy, hiện nay Việt Nam có khoảng 60 nhà nhập khẩu mũ bảo hiểm, phần lớn từ các thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và trên 30 nhà sản xuất trong nước với khoảng 120 nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên mới chỉ có khoảng trên 30 đơn vị được công bố chất lượng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn Việt Nam. 

Theo số liệu của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, trên 60% các lô mũ bảo hiểm trên thị trường được kiểm tra thiếu tên hàng hóa, trong khi các lô mũ nhập khẩu phần lớn không có tem chứng nhận chất lượng, không rõ xuất xứ.

Còn theo Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho biết, qua các đợt kiểm tra về tình hình sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm từ đầu năm đến nay, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã thực hiện kiểm tra 3.700 vụ về mũ bảo hiểm. Trong đó phát hiện 1.800 vụ vi phạm, tịch thu và tạm giữ 58.000 chiếc mũ bảo hiểm, xử phạt vi phạm hành chính gần 1 tỷ đồng.

Theo VTV.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ