7 nữ diễn viên kiếm tiền đỉnh nhất làng giải trí Hoa ngữ

GD&TĐ - Đây chính là những nữ diễn viên kiếm tiền giỏi nhất làng giải trí Hoa ngữ trong những năm qua, họ đã hoạt động hết công suất trong làng giải trí để thu về những khoản thù lao cực cao.

7 nữ diễn viên kiếm tiền đỉnh nhất làng giải trí Hoa ngữ

1. Triệu Vy

Nổi đình nổi đám từ vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách 1997, cho đến nay, Triệu Vy vẫn là một trong những hoa đán quyền lực nhất làng giải trí Trung Quốc. 

QQ cho hay, để mời được Triệu Vy dự sự kiện vài tiếng đồng hồ, các thương hiệu phải bỏ ra ít nhất... 3 triệu NDT.

Không chỉ có catse "khủng", hàng loạt hợp đồng quảng cáo lớn, "én nhỏ" còn là đạo diễn mát tay. Bộ phim điện ảnh Gửi thời thanh xuân (2013) do Triệu Vy đạo diễn đạt mức doanh thu 750 triệu NDT.

Năm 2009, Triệu Vy bí mật kết hôn cùng doanh nhân giàu có Huỳnh Hữu Long. Từ đó, cô cùng chồng gặt hái nhiều thành công ở lĩnh vực bất động sản, chứng khoán, rượu vang, công ty giải trí.

Năm 2017, theo QQ, ước tính tài sản của hai vợ chồng Triệu Vy lên tới hơn 900 triệu USD và lọt vào top những "tỷ phú giàu nhất thế giới".

2. Dương Mịch 

Cô là một trong những nữ diễn viên truyền hình được trả catse cao nhất làng giải trí Hoa Ngữ hiện nay. Được biết mức lương của Dương Mịch dao động từ 800.000 đến 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng trên dưới 3 tỷ đồng) cho một tập phim. 

Năm 2017, Dương Mịch từng đứng top 3 trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc do Forbes công bố. Cô sở hữu 10 công ty trong đó có tới 6 công ty tại Thượng Hải, 2 công ty tại Triết Giang, 2 công ty còn lại lần lượt ở Bắc Kinh và Tây Tạng.

Không những thế, cô còn là người đại diện hợp pháp của 6 công ty và là cổ đông của 8 công ty, quản lý cao cấp của 8 công ty khác.

Thu nhập trung bình năm 2018 của Dương Mịch chưa được tiết lộ nhưng có thể dự đoán thứ hạng nhất nhì trong danh sách của Forbes. Bởi lẽ đây là năm cô bội thu với 29 hợp đồng quảng cáo đến từ các hãng danh tiếng như Estee Lauder, Michael Kors, Lux, H&M New Year Series, 58 City, Colgate…

3. Chương Tử Di

"Đại hoa đán" Chương Tử Di cũng luôn lọt có mặt trong top những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất Trung Quốc. Sở hữu nhan sắc đậm chất Á Đông cùng tài diễn xuất ấn tượng, từ Ngọa hổ tàng long đến Anh hùng, Nhất đại tông sư... Chương Tử Di đã trở thành “đả nữ” số một điện ảnh Trung Quốc hiện nay.

Năm 2013, báo chí Đài Loan xếp Chương Tử Di ở vị trí số một trong danh sách 10 nữ diễn viên giàu có nhất Trung Quốc. Năm 2015, tờ Nam Đô tiết lộ, gia sản công khai đứng tên Chương Tử Di đã cán mốc 2 tỷ NDT.

Nguồn thu chính của Chương Tử Di bên cạnh khoản thù lao đóng phim/quảng cáo cao ngất ngưởng còn là lợi nhuận từ các khoản đầu tư vào truyền hình, bất động sản.

Nhiều nguồn tin tiết lộ Chương Tử Di sở hữu nhiều căn hộ ở Mỹ, Pháp, Hong Kong, với giá trị bất động sản ước tính khoảng hàng chục triệu USD.

4. Angelababy

Mặc dù Angelababy không được đánh giá cao về tài năng với xuất phát là một diễn viên hạng B của Hong Kong, nhưng điều đó cũng không làm ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền cực "đỉnh" của cô nàng.

Trong bộ phim Cô phương bất tự thưởng (2017), bà xã Huỳnh Hiểu Minh nhận thù lao 80 triệu NDT, mức catse ngang hàng với những tên tuổi đình đám khác như Triệu Vy, Phạm Băng Băng.

Chỉ riêng show thực tế Running Brothers, nhà sản xuất đã phải bỏ ra 8-12 triệu NDT để mời Angelababy tham gia.

Theo báo chí Trung Quốc, Angelababy hiện ký hợp đồng quảng cáo với khoảng 50 nhãn hàng. Năm 2016, cặp đôi Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh là hai ngôi sao có thu nhập cao nhất Trung Quốc với 314,7 triệu NDT.

Về bất động sản, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh thay phiên nhau đứng tên rất nhiều căn hộ ở trong và ngoài nước để làm "tài sản tích trữ".

Riêng Angelababy, cô có một biệt thự cao cấp ở Hong Kong với giá 30 triệu NDT. Tại Pháp, người đẹp cũng tậu một căn hộ với nội thất cao cấp, xa xỉ, tọa lạc ở vị trí đắc địa nhất thủ đô Paris. 

iFeng từng tiết lộ, Angelababy đã dùng danh nghĩa của mẹ ruột để tậu một căn hộ cao cấp hàng đầu châu Á với giá 128 triệu NDT.

5. Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi cũng là một "đại gia đáng gờm" của làng giải trí Trung Quốc. Xét về khoản thu nhập từ công việc diễn xuất, Lưu Diệc Phi từng nhận mức catse 2,5 tỷ đồng/tập, ngang ngửa với các diễn viên đàn chị khác như Châu Tấn, Triệu Vy.

Mỗi năm, thu nhập từ đóng phim, tham gia sự kiện, quảng cáo của Lưu Diệc Phi vào khoảng 30-70 triệu NDT. Tuy nhiên, nguồn tài sản của Lưu Diệc Phi còn được thừa hưởng từ gia tài đồ sộ của cha nuôi.

Ông Trần Kim Phi, một đại gia bất động sản, từng đứng vị trí thứ 23 trong top những người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản lên tới 8,5 tỷ USD.

Chính vì vậy, tuy còn trẻ nhưng Lưu Diệc Phi đã sở hữu khối tài sản khiến nhiều người bất ngờ. Ngoài căn biệt thự rộng 4500m2 ở Bắc Kinh, cô còn có một số căn hộ sang trọng khác ở Thượng Hải.

Nữ diễn viên cũng có một bộ sưu tập xế hộp đủ loại xe sang như Porsche Cayenne S, Ferrari 458, Rolls Royce Phantom...

6. Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh khá quen thuộc với khán giả Việt Nam sau bộ phim Sam Sam đến rồi (2014). Tuy nhiên, đến Hoa Thiên Cốt (2015), cô mới vụt sáng trở thành tên tuổi sáng giá của dàn diễn viên thế hệ mới. Kể từ đây, sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh gắn liền với những bộ phim cổ trang chuyển thể ngôn tình như Sở Kiều truyện (2017).

Bên cạnh đó, người đẹp sinh năm 1987 còn bỏ vốn đầu tư kinh doanh và gặt hái được những thành công nhất định. Cuối năm 2016, khi chưa tròn 30 tuổi, Triệu Lệ Dĩnh đã vinh dự nhận chức phó tổng giám đốc công ty Kỹ thuật Nhất Hạ (công ty mẹ của các mạng xã hội, ứng dụng trực tuyến hàng đầu Trung Quốc).

Triệu Lệ Dĩnh từng lọt vào top những 8x giàu có nhất làng giải trí Hoa ngữ cùng với những tên tuổi lớn như Vương Kỳ Thành, Đặng Siêu, Phạm Băng Băng.

Tài sản tiền mặt của cô lên tới gần 400 triệu NDT. Forbes thống kê thu nhập của nữ diễn viên trong năm 2017 ước tính khoảng 190 triệu NDT.

7. Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng là một trong những diễn viên có thù lao cao nhất thế giới, được xếp cạnh minh tinh Hollywood như Jennifer Lawrence, Scarlett Johansson. 

Trong làng giải trí, Phạm Băng Băng nổi tiếng với sự giàu có, nắm giữ tài sản ước tính 220 triệu USD (khoảng 5 nghìn tỷ đồng). Cô kiếm được nhiều tiền từ cát-xê đóng phim và những hợp đồng quảng cáo béo bở. 

Nhưng nguồn thu lớn nhất của Phạm Băng Băng lại chính là kinh doanh khi cô là cổ đông lớn trong khá nhiều công ty, điển hình như Đường Đức.

Tuy nhiên, Phạm Băng Băng đã bị tố cáo trong vụ bê bối trốn thuế lớn nhất làng giải trí Hoa ngữ. Đầu tháng 10/2018, nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố Phạm Băng Băng buộc phải nộp phạt 888 triệu nhân dân tệ (129 triệu USD) vì hành vi gian lận. Số tiền trên gồm tiền gian lận, tiền phạt và phí đóng thuế chậm. Cô được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự nếu nộp phạt đúng thời hạn.

Trong quá trình điều tra, Phạm Băng Băng bị phát hiện nhận thù lao 4,4 triệu USD phim "Đại oanh tạc" nhưng khai thuế chỉ nhận hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô sử dụng thủ thuật "hợp đồng âm dương" để lách luật. Cô cũng gian lận ở một số trường hợp khác.

Nguồn thu của Phạm Băng Băng trong năm 2019 được phỏng đoán sụt 90% vì các nhãn hiệu quảng cáo tháo chạy, các vai diễn đều đã bị thay thế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.