7 mẫu đàn ông dễ khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt

GD&TĐ - Người ta thường nói: "Sinh ra là phụ nữ đã khổ, lấy nhầm chồng còn khổ hơn".Vì thế, nếu người đàn ông của bạn có dấu hiệu dưới đây, tốt nhất bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi cưới.  

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Anh chàng thích tiệc tùng, nhậu nhẹt

Đối với chàng, những lời rủ rê tiệc tùng có sức hấp dẫn ghê gớm. Chàng ham mê nhậu nhẹt thường không dành nhiều thời gian cho gia đình.

Anh ta sẵn sàng ngồi “chém gió” với bạn bè hàng giờ đồng hồ hơn là về nhà giúp bạn những công việc lặt vặt. Không những thế, những anh chàng này thường có quỹ đen cho những cuộc tụ tập mà bạn không thể kiểm soát nổi. Hạnh phúc gia đình từ đó mà cũng nhanh chóng tan vỡ.

Người đàn ông cho mình là trên hết

Trong tình yêu và hôn nhân, đôi khi, bạn phải đặt mình ở vị trí thứ hai. Nếu bạn cưới một chàng trai luôn coi mình là nhất, có lẽ bạn sẽ ít khi có cảm giác được yêu thương, chiều chuộng trong mối quan hệ với anh ta.

Kẻ hay dùng thủ đoạn lừa gạt

Bạn có thể từng choáng khi thấy chàng dùng thủ đoạn lừa gạt cấp trên hay chơi gian với bạn bè, nhưng lại cố huyễn hoặc rằng anh ta chỉ làm thế với người ngoài.

Thực tế, dù cho anh ta chưa từng làm vậy với bạn thì đó cũng không phải là con người đáng tin. Và bạn sẽ không biết khi nào mình trở thành nạn nhân của những trò dối trá từ người đàn ông này.

Quá nghe lời bố mẹ

Biểu hiện của những người đàn ông kiểu này là gặp phải bất cứ tình huống hay chuyện gì thì việc đầu tiên đó là chạy về hỏi ý kiến của bố mẹ. Thậm chí, ngay cả những chuyện nhỏ nhặt mà bản thân hoàn toàn có thể giải quyết, kiểu người đàn ông này cũng nhất định phải… nói với bố mẹ.

Kiểu tính cách của các Adam này thường khiến cho những người vợ cảm thấy như mình bị bỏ rơi, bị lãng quên, ý kiến của mình không được tôn trọng. Từ đó tình cảm vợ chồng sẽ xảy ra mâu thuẫn, rạn nứt và nguy cơ ly hôn là rất cao.

Gia trưởng

Người đàn ông gia trưởng thường luôn muốn điều khiển cả gia đình theo ý muốn của mình. Trong bất cứ một vấn đề nào, người đàn ông có tính cách gia trưởng cũng nhất định bắt vợ phải làm theo và bạn không được cãi ý của anh ấy.

Có thể lúc  đầu, bạn sẽ cảm thấy rằng anh ấy có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán. Nhưng sống lâu dần với người đàn ông  như vậy, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thậm chí là luôn muốn tỏ ra chống đối. Điều này sẽ khiến cuộc sống của hai vợ chồng có nhiều rạn nứt và mâu thuẫn không đáng có.

Không thể giải quyết các tình huống khó khăn

Thực tế, hôn nhân và tình yêu không chỉ có những điều ngọt ngào và lãng mạn, mà còn phải đối mặt với không ít khó khăn.

Một người đàn ông luôn co người lại, trốn tránh khi gặp việc khó sẽ không thể là người chồng tốt, bởi anh ta sẽ bỏ mặc những lúc bạn cần anh ta nhất. Bạn có sẵn sàng đương đầu với điều đó không?

Tính cách trẻ con

Người ta phải mất một thời gian dài đủ để trưởng thành, chín chắn để tự chịu trách nhiệm về suy nghĩ và hành động. Vì vậy, những người đàn ông non nớt không bao giờ đủ tin cậy để bạn gửi gắm tình yêu của mình. Sự non nớt ở đây bao gồm cả những anh chàng trẻ tuổi và những chàng trẻ con “mãn tính”.

Rất nhiều người không còn ít tuổi nhưng dường như tính cách của họ chưa bao giờ lớn. Đối với kiểu người này, đến cả hành động, hứa hẹn họ cũng không dám thực hiện chứ đừng nói đến việc đảm bảo tương lai cho cả cuộc đời phía trước của bạn.

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.