5 thực phẩm ăn vào phổi sạch bong, loại bỏ hết mọi độc tố

Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp làm sạch phổi, được ví von là "máy hút bụi" vệ sinh phổi sạch sẽ hơn. Đặc biệt là một số người đang hút thuốc lá thì nên nhanh chóng bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

5 thực phẩm ăn vào phổi sạch bong, loại bỏ hết mọi độc tố

Súp lơ

photo-1-1545214184820539668030-crop-15452142001151736599156

Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Súp lơ có một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane, giúp các tế bào chuyển sang các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.

Trà xanh

Nhờ chứa chất chống oxy hóa, trà xanh giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và chữa bệnh tốt hơn. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên, làm chậm sự giải phóng histamine gây ra các triệu chứng dị ứng.

Trái lê tươi

Lê là một loại trái cây theo mùa phổ biến mà chúng ta thường ăn, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô, ăn lê có thể giữ ẩm cho phổi và loại bỏ nhiệt đặc biệt tốt.

Điều quan trọng là, lê tươi có thể giúp loại bỏ rác và độc tố ra khỏi phổi, bên cạnh tác dụng làm sạch nhiệt và giải độc.

Bạn có thể ăn lê tươi trực tiếp hoặc nấu chín cùng với nước, ăn cả nước lẫn cái, nấu cùng với các món ăn khác cũng rất tốt vì đây là cách ăn có thể thải chất độc ra khỏi phổi.

Vì vậy, những người đang hút thuốc hoặc sống trong môi trường khói bụi, thời tiết thất thường, có thể ưu tiên ăn quả lê thường xuyên hơn.

Mộc nhĩ đen

photo-1-1545213795438677758415

Mộc nhĩ đen còn có tên gọi ví von là "món mặn trong nhóm rau", nghĩa là thực vật nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt động vật.

Ngoài ra, mộc nhĩ đen rất giàu gelatin, có thể giúp cơ thể hấp thụ chất cặn bã, bụi bẩn còn sót lại trong hệ thống tiêu hóa và thải ra ngoài, do đó làm sạch đường ruột.

Ngoài ra, nấm đen cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tiết lợn

Tiết lợn có tác dụng chống bụi bẩn và cặn bã tích tụ lại trong các bộ phận cơ thể là thông tin đã được nhiều người biết đến. Điều này là do sự phân hủy axit protein trong tiết lợn tại dạ dày trong quá trình tiêu hóa sẽ tạo ra chất có khả năng khử trùng và cải thiện chức năng đường ruột.

Những chất này sẽ tạo ra các phản ứng hóa học khi gặp bụi trần và các hạt kim loại có hại trong cơ thể con người. Phản ứng hóa học đó đồng thời có thể bài tiết các chất có hại này, vì vậy tiết lợn còn được gọi là "chất tẩy" giúp cơ thể nhanh chóng thải ra các chất cặn bã độc hại.

Do đó, đây cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho những người hút thuốc thường xuyên.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ