5 sai lầm sử dụng kem dưỡng ẩm khiến da ngày càng xám xịt

5 sai lầm sử dụng kem dưỡng ẩm khiến da ngày càng xám xịt

5 sai lầm cần tránh khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Lựa chọn sai kem dưỡng

Việc chọn kem dưỡng phù hợp với làn da sẽ giúp da tránh bị kích ứng và đáp ứng đúng nhu cầu của da. Với da dầu, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có chất kem mỏng nhẹ, không gây bí tắc lỗ chân lông, gel dưỡng.

Với da khô, những loại kem dưỡng có kết cấu đặc, khả năng dưỡng ẩm cao sẽ phù hợp với bạn. Còn với da nhạy cảm, những loại kem dưỡng lành tính, có khả năng làm dịu, chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn/hương liệu/sulfate… sẽ phù hợp với bạn hơn.

Dùng kem dưỡng quá đậm đặc

Những loại kem dưỡng có kết cấu đặc sẽ rất được việc vào mùa đông, khi tiết trời siêu khô hanh nhưng sang đến mùa hè, độ ẩm cao, da thường xuyên tiết dầu và mồ hôi thì kem dưỡng đậm đặc lại không phải là lựa chọn sáng suốt.

Không chỉ khiến da lúc nào cũng cảm thấy nặng nề, nhớp nháp, kem dưỡng đậm đặc còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, nâng cao nguy cơ nổi mụn.

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi da đã khô

3

Sai lầm sau khi rửa mặt bạn lau khô da rồi mới bôi kem dưỡng ẩm

Một sai lầm thường gặp là sau khi rửa mặt bạn lau khô da hoặc bạn để da khô đi rồi mới thoa kem dưỡng, kem dưỡng ẩm sẽ không thể phát huy hết tác dụng để khóa độ ẩm trước khi nó bay hơi.

Bạn nên thoa kem giữ ẩm ngay khi bạn làm sạch khuôn mặt của bạn bởi vì lúc này trên da vẫn có một lớp ẩm nước, khi thoa kem lên sẽ giúp giữ lại độ ẩm này và càng hiệu quả hơn khi cấp ẩm và giữ ẩm.

Thoa kem dưỡng khi tay chưa sạch khuẩn

Khi tay bẩn, vi khuẩn từ tay sẽ thâm nhập vào kem dưỡng và ảnh hưởng đến làn da. Từ đó khiến da lên mụn triền miên, hũ kem cũng nhanh chóng biến chất, không đảm bảo khả năng dưỡng ẩm tốt cho da.

Vì vậy trước khi bắt đầu chu trình dưỡng da bạn nên tẩy trang, rửa mặt và rửa tay sạch sẽ.

Thoa mạnh tay lên bề mặt da

Empty

Một sai lầm nữa là bạn thoa kem dưỡng mạnh tay dễ gây chảy xệ và lão hóa da.

Việc thoa kem dưỡng mạnh tay sẽ khiến da dễ chảy xệ và nhanh lão hoá. Thay vào đó, hãy thoa kem dưỡng một cách nhẹ nhàng, massage theo các chuyển động hình tròn sẽ giúp kem dưỡng thẩm thấu sâu, kích thích tuần hoàn máu, da dẻ hồng hào hơn.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ