5 nguyên tắc ăn buffet, chủ cửa hàng không bao giờ hé lộ cho bạn biết

5 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn có thể thưởng thức được nhiều món ăn ngon, đặc sắc khi đi ăn buffet mà không lo đầy bụng sớm.

Không ăn nhiều một món.
Không ăn nhiều một món.

Chọn món chất lượng

Khi đi ăn buffet một trong những nguyên tắc mà bạn cần nhớ là nên chọn những món có chất lượng để ăn. Bạn hãy chọn những món mà bình thường mình ít có cơ hội để thưởng thức như ăn hàu, cá hồi, càng ghẹ, nghêu...

Những món này không nặng bụng, ban đầu ăn lai rai được. Nên lựa chọn những thức mình thích ăn trước tới rồi mới tới món khác

Không lấy nhiều đồ ăn

Một trong những nguyên tắc khi ăn buffet là hãy lấy ít nhất có thể. Mỗi món một chút và thưởng thức nhiều món khác nhau.  

Nếu bạn chọn nhiều cho một món ăn bắt buộc bạn phải ăn hết món đó rồi mới được ăn món khác. Như vậy, thì đã no bụng mất rồi không còn bụng để ăn những món ngon khác nữa nữa.   

Không ăn món "bình dân"

Khi đi ăn buffet nếu bạn chỉ tập trung thưởng thức những món đặc biệt: ví dụ như cơm chiên, thịt kho trứng, bắp xào... thì sẽ rất mau no, và bạn sẽ bỏ qua cơ hội ăn những món ngon ở phía sau. Hãy cố gắng nén cơn đói và thèm ăn của mình lại để ăn nhiều món ngon đặc sắc

Món ngon luôn ở phía sau

Một trong những nguyên tắc khi đi ăn buffet mà bạn phải nhớ đó là món ngon luôn được đưa lên sau.

Thông thường các nhà hàng sẽ lựa chọn một khung giờ nhất định mới đưa các món ăn hải sản, những món hấp dẫn lên. Bởi lúc này thực khách đã ăn những món bình dân no bụng rồi không còn bụng để ăn những món đắt tiền nữa sẽ giảm được chi phí cho nhà hàng.

Chọn món ngon đặc sắc

Chọn món ngon đặc sắc.

Ăn chậm, dừng đúng lúc

Một trong những nguyên tắc khi đi ăn buffet là bạn nên ăn chậm rãi để thưởng thức món ăn, trò chuyện với bạn bè để cảm nhận chính xác cảm giác no. Ăn nhanh quá sẽ dễ dẫn đến ăn quá mức cần thiết do não chưa kịp nhận được tín hiệu no từ dạ dày gởi lên.

Khi đi ăn buffet có một quy tắc đó là không cho phép bạn để thừa một tí thức ăn nào vì ăn cái gì và bao nhiêu là quyền của bạn. Vì vậy, bạn cần tỉnh táo khi lựa chọn các món ăn cho mình.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).