5 cách tẩy da chết an toàn tại nhà không tốn tiền, ai cũng thực hiện được

Tẩy da chết là một trong những bước làm đẹp không thể thiếu cho các nàng. Bạn đã biết cách tẩy da chết bằng những nguyên liệu sẵn có tại nhà chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé!

5 cách tẩy da chết an toàn tại nhà không tốn tiền, ai cũng thực hiện được

1. Tẩy da chết bằng Đường nâu

Đường nâu đứng đầu bảng trong danh sách các nguyên liệu tự nhiên trong công thức tẩy tế bào chết cho da mặt. Đây cũng là phương pháp đơn giản nhất mà chị em có thể tự thực hiện tại nhà mà chỉ tốn 15 phút mỗi ngày mà thôi.

Đường nâu có phần hạt to giúp cọ sát và lấy đi hết các loại bụi bẩn và loại bỏ lớp sừng tế bào chết trên da.

Cùng thực hiện cách tẩy da chết bằng đường nâu theo các bước hướng dẫn dưới đây nhé:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 3 thìa cà phê đường nâu và 1 loại sữa rửa mặt không tạo bọt phù hợp với làn da của bạn.

Bước 2: Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau và cho vào một chiếc bát sạch.

Bước 3: Thoa ngay hỗn hợp lên da khi đường nâu chưa hòa tan trong hỗn hợp. Thực hiện massage da nhẹ nhàng theo vòng tròn theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.

57da10e67f8b9aa65c8b6e19_tips_10-2016_jCRTJR

Bước 4: Rửa mặt sạch bằng nước mát và dùng khăn thấm nước trên mặt hoặc để da khô tự nhiên.

Đường nâu là nguyên liệu thường xuyên có sẵn trong tủ bếp của các gia đình. Bởi vậy đừng lười tẩy tế bào chết cho da khi đã biết được một phương pháp đơn giản và dễ dàng như này nhé.

Chăm chỉ làm 2 lần/tuần giúp bạn sở hữu làn da mềm mại và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da đấy.

2. Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà từ muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu. Dầu dừa và dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu.

tiet_lo_cac_cach_tay_te_bao_chet_bang_muoi_an_tu_dau_den_chan

Nguyên liệu:

- 3 thìa muối tinh

- 1 vài giọt dầu ô liu

Cách thực hiện: Trộn đều, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước.

Muối biển có tác dụng khử trùng và làm sạch da vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng dầu oliu sẽ vừa mang tác dụng tẩy tế bào chết vừa giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da mềm mại và sáng màu.

Để quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả, bạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần.

3. Cách tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả từ Dầu dừa, đường và chanh

Dầu dừa có công dụng rất tốt để dưỡng ẩm cho da, nó được coi là một trong những sản phẩm chăm sóc da tự nhiên tốt nhất. Dầu dừa có chứa vitamin E giúp cải thiện và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da. Dầu dừa cũng có thể được sử dụng để thay thế cho kem chống nắng. Cùng mình thực hiện ngay nhé!

Bước 1: Cho 1/2 thìa dầu dừa vào một cái bát. Nếu bạn không có dầu dừa thì có thể sử dụng dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu hạt nho, dầu đậu phộng, dầu hạt cải.

nhung-cach-lam-dep-bang-dau-dua-khong-the-bo-qua-1

Cho 1/2 thìa dầu dừa vào một cái bát.

Bước 2: Thêm 2 thìa đường vào bát. Hãy khuấy và thêm đường vào hỗn hợp cho đến khi chúng trở nên kết dính. Đây là loại kem tẩy tế bào da chết rất tuyệt vời, nó giúp loại bỏ da chết và bụi bẩn trên bề mặt da, giúp đẩy nhanh sự tái tạo da và làm sạch lỗ chân lông. Từ đó, da sẽ dễ hấp thụ mỹ phẩm dưỡng da tốt hơn chứ không làm cho da bị mỏng đi.

Thêm 2 thìa đường vào bát khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trở nên kết dính

Bước 3: Thêm 1 thìa nước cốt chanh để làm tăng công dụng làm sạch da. Để sử dụng về sau, bạn nên lưu trữ trong 1 lọ thủy tinh hay nhựa đậy kín, giữ nó ở một nơi thoáng mát. Và chúng ta có thể sử dụng loại kem này được vài tuần luôn đấy.

Thêm 1 thìa nước cốt chanh để làm tăng công dụng làm sạch da

Bước 4: Thoa hỗn hợp lên da mặt sau khi đã rửa sạch. Chà đều hết khuôn mặt của bạn, tập trung ở các vùng da khô. Sử dụng 1 chiếc khăn ướt, lau và rửa lại với nước sạch.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ