4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết

Đường ruột là bộ phận quan trọng cơ thể. WHO cảnh báo 4 loại thực phẩm dưới đây gây tổn hại tới ruột không hề nhỏ.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết

Ruột là cơ quan tiêu hóa lớn nhất trong cơ thể con người. Hầu như tất cả các mầm bệnh được tiêu hóa và loại bỏ trong ruột. Nếu có vấn đề với ruột, mầm bệnh sẽ được hấp thụ vào máu qua ruột, và khi máu lưu thông sẽ dẫn tới bệnh lan khắp cơ thể.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 1

Đường ruột đóng góp rất nhiều cho cơ thể. Đầu tiên, nó giúp tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng, vitamin. Thứ hai, thúc đẩy khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, ức chế sự xuất hiện và phát triển của khối u và có tác dụng ức chế khối u.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 2

Cuối cùng, nó có thể làm giảm sự hấp thụ cholesterol để phát huy tác dụng hạ lipid máu. Do đó, sức khỏe đường ruột là rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, có nhiều thực phẩm không lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày có thể hại đường ruột.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 3

Thực phẩm chiên rán tạo ra nhiều chất có hại khi đun nấu ở nhiệt độ cao như các chất béo trans fat. Chất béo trans có trong nhiều trong loại thực phẩm chế biến sẵn, trong thức ăn nhanh, thức ăn đóng gói được chiên rán.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 4

Ngoài ra, thực phẩm chiên rán cũng chứa nồng độ acrylamide cao - chất gây ung thư có thể tấn công hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ acrylamide với hàm lượng cao trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 5

Chế độ ăn nhiều chất béo, đường, tinh bột và hàm lượng chất xơ thấp. Chế độ ăn này có thể gây ra thay đổi cấu trúc của hệ vi khuẩn đường ruột và làm tăng nhiều loại mầm bệnh tiềm ẩn.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 6

Đặc biệt là ảnh hưởng tới các vi khuẩn như fusobacterium, lactobacilli và bifidobacteria sẽ bị giảm đáng kể, do đó làm tăng tính thấm của ruột và tăng nồng độ độc tố trong máu

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 7

Những thực phẩm chúng ta ăn giàu carbohydrate như bánh quy và bánh mì có chứa nhiều đường và axit béo. Tiêu thụ thường xuyên có thể gây thiếu canxi, thiếu kali, mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, v.v.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 8

Ngoài ra, ăn quá nhiều rất dễ bị béo phì, không có lợi cho sự phát triển của cơ thể. Hơn nữa, lượng đường quá cao có thể gây ra hàm lượng axit béo chuỗi ngắn tương đối cao trong ruột, tăng đáng kể trọng lượng cơ thể, thúc đẩy tích tụ chất béo.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 9

Tiêu thụ lâu dài chế độ ăn nhiều muối, đặc biệt là thực phẩm ngâm, có thể gây kích ứng cho hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến các mô niêm mạc, gây viêm và thậm chí loét, và thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 10

Nói chung, bạn nên ăn nhiều ngũ cốc thô, rau và trái cây tươi hàng ngày. Lưu ý, ăn ít thực phẩm chế biến (đặc biệt là thịt nướng, chiên giòn, ướp, nấu ở nhiệt độ cao, v.v.).

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 11

Có nhiều loại rau, giá trị dinh dưỡng cao, giàu carotene, vitamin B2 vitamin C và axit folic, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa tự nhiên.

4 loại thực phẩm thuộc "danh sách đen" cực hại đường ruột chị em nên biết ảnh 12

Có thể thường xuyên ăn đậu hoặc các sản phẩm từ đậu và các sản phẩm từ sữa. Bảo vệ ruột là một đảm bảo quan trọng cho sức khỏe tốt, và một chế độ ăn uống lành mạnh bảo vệ sức khỏe của ruột.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.