14 vi chất bổ sung trong sữa học đường ở Hà Nội cần thiết cho học sinh

GD&TĐ - Đại diện Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định các vi chất trong sữa học đường Hà Nội là hoàn toàn phù hợp với mức khuyến nghị dinh dưỡng dành cho người Việt Nam

Học sinh Hà Nội hào hứng uống sữa học đường
Học sinh Hà Nội hào hứng uống sữa học đường

Chiều 12/4, chia sẻ với báo chí, bác sĩ Trần Khánh Vân- Phó Trưởng khoa vi chất, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam  khẳng định, các vi chất có trong sữa học đường của Vinamilk hoàn toàn phù hợp với mức khuyến nghị dinh dưỡng dành cho người Việt Nam.

Bác sĩ Vân cho biết: Việc tăng cường các vi chất dinh dưỡng đã được thực hiện từ lâu ở các nước trên thế giới. Hàm lượng của các loại vi chất dinh dưỡng được bổ sung vào sữa học đường ở Hà Nội phù hợp với khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới dành cho trẻ từ 6 tháng đến 12 tuổi.

Việc bổ sung các vitamin và khoáng chất không chỉ có trong sữa mà còn trong nhiều loại thực phẩm khác. Các chỉ tiêu các về khoáng chất và vitamin được Vinamilk bổ sung trong sữa học đường đều nằm trong mứa yêu cầu của dự thảo sữa học đường và phù hợp với giá trị trung bình theo khuyến nghị của Viện dinh dưỡng Quốc gia trong 100ml sữa.

Ví dụ, chỉ tiêu Kẽm trong giá trị trung bình trên nhãn sản phẩm 100m của sữa học đường Vinamilk là 1,2mg thì giá trị trung bình theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia trong 100ml cũng là 1,2mg. Chỉ tiêu này trong dự thảo Sữa học đường với 100ml là 1,1 – 1,6 mg.

Mức chỉ tiêu này trong một hộp sữa 180ml đáp ứng 52,7% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam ở độ tuổi từ 1 – 3 tuổi, đáp ứng 42,4% cho độ tuổi từ 4 – 6 tuổi, 38,6% cho độ tuổi từ 7 – 9 và 22,3% cho độ tuổi từ 10 – 12 tuổi.

Đại diện của Vinamilk nhấn mạnh, 14 vitamin và khoáng chất bổ sung thêm đã trải qua quá trình nghiên cứu lâm sàng, có bằng chứng khoa học của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, được xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng của trẻ em lứa tuổi học đường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.