Các trường ĐH, CĐ sẵn sàng cho năm học mới

Các trường ĐH, CĐ sẵn sàng cho năm học mới
Ông Nguyễn Đức TÍnh:
Ông Nguyễn Đức Tính: điều trăn trở trước thềm năm học mới là đội ngũ cán bộ giảng dạy đại học còn thiếu; KTX của trường chật chội, chỉ đáp ứng được gần 30% nhu cầu nhà ở của sinh viên.

Bày tỏ sự hưởng ứng với chủ đề năm học 2009 – 2010 của khối ĐH, CĐ, ông Tính cho rằng: Với chủ đề “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội”, Bộ GD-ĐT đã ra chủ trương kịp thời và sát với tình hình thực tế của ngành giáo dục cũng như của xã hội và cả nước.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM bắt đầu khóa học cho sinh viên cũ từ 24/8 và ngày 15/9 sẽ bắt đầu lịch học cho các tân sinh viên. Bà Đỗ Ngọc Anh – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, đối với SV khóa cũ, trường đã phổ biến toàn bộ nhiệm vụ năm học, triển khai nhiệm vụ của trường trong năm học mới như chế độ chính sách, chương trình kế hoạch học tập, y tế học đường,  trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác phòng chống cúm A (H1N1). Đặc biệt, trong năm học này nhà trường bắt đầu triển khai trang bị phần mềm edu soft về quản lý đào tạo, giúp thay đổi cơ chế quản lý quá trình đào tạo của nhà trường. Trường cũng đang cố gắng nhanh chóng xây dựng cơ sở 2 để khắc phục khó khăn eo hẹp về diện tích hiện nay.

Bà
Bà Đỗ Ngọc Anh – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM: Khó khăn của trường trong năm học mới là hạn chế về diện tích

Bà Anh cũng hết sức đồng tình với chủ đề năm học “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội” và cho rằng, với trường ĐH Văn hóa TPHCM, một trường mới được nâng cấp từ CĐ lên ĐH thì đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội là vấn đề có tính chất sống còn của nhà trường. 

Ông
Ông Võ Minh Đạo, hiệu trưởng Trường Sư phạm Tây Ninh

Trường CĐ Sư phạm Tây Ninh cũng đã sẵn sàng cho năm học mới, từ công tác tuyển sinh đến tu sửa cơ sở vật chất và chuẩn những điều kiện cần thiết. Trường cũng đã căn cứ vào số sinh viên để phân công chuyên môn. Ông Võ Minh Đạo, hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay sau khi dự tổng kết năm học 2008-2009 và phương phướng nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 khối các trường ĐH, CĐ do Bộ GD-ĐT tổ chức, trường phân công sẽ xây dựng kế hoạch năm học cụ thể đến từng phòng khoa. Ông Đạo cũng cho rằng, chủ đề năm học mới là phù hợp, tuy nhiên, vấn đề là thực hiện như thế nào cho có hiệu quả. 

Ông Đoàn Mạnh Hòa
Ông Đoàn Mạnh Hòa: Chúng tôi đã sẵn sàng cho năm học mới

Ông Đoàn Mạnh Hòa, hiệu trưởng trường CĐ KT Tài chính Vĩnh Long cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, trường CĐ KT-TC Vĩnh Long đã chuẩn bị và triển kha xong toàn bộ về cơ sở vật chất, chương trình, kế hoạch. Riêng về công tác tuyển sinh, tính đến ngày 25/8, trường đã gọi nhập học được 70%, còn lại dành 80 chỉ tiêu NV2. Ngoài ra, 2 công việc phải làm gấp rút là tập trung công tác tự đánh giá lần thứ 2 và chuẩn bị để chuyển sang đào tạo theo tín chỉ trong năm sau. Về thực hiện chủ đề năm học mới, ông Hòa cho biết, nhà trường sẽ tập trung nhất vào vấn đề đào đội ngũ giáo viên vì đây là yếu tố quan trọng sống còn để nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu xã hội.
                                                                                                                                                        Hiếu Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ