Kết hợp phương pháp thảo luận nhóm với đàm thoại để dạy nội dung đạo đức môn Giáo dục công dân lớp 10
GD&TĐ - Với tính cách là con đường để đạt tới mục tiêu, có rất nhiều phương pháp dạy học (PPDH) đã được áp dụng trong dạy học môn Giáo dục công dân (GDCD) như thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thảo luận nhóm, đóng vai,... Thiết kế các đơn vị kiến thức của bài giảng theo hướng kết hợp phương pháp thảo luận nhóm (PPTLN) với một số PPDH khác, trong đó có phương pháp đàm thoại (PPĐT) được xem là một trong những cách thức để đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Thực tiễn dạy học cho thấy đây là một hướng vận dụng đúng đắn và mang tính khả thi cao.