5 năm thực hiện Nghị quyết 29

Phát huy sự sáng tạo của giáo viên phù hợp xu hướng quốc tế

Phát huy sự sáng tạo của giáo viên phù hợp xu hướng quốc tế

GD&TĐ - Trước khi thực hiện Nghị quyết 29, một số ý kiến cho rằng giáo dục phổ thông của nước ta còn nặng về kiến thức, giáo viên chưa mạnh dạn đổi mới phương pháp, học sinh còn thụ động dẫn tới chưa có một thế hệ công dân năng động mang yếu tố toàn cầu. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29, chúng ta có thể nói gì về ý kiến này?

Đổi mới và chuẩn hóa nội dung giáo dục mầm non

Đổi mới và chuẩn hóa nội dung giáo dục mầm non

GD&TĐ - Đánh giá việc đổi mới và chuẩn hóa nội dung giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT cho biết đã rà soát, điều chỉnh chương trình giáo dục mầm non để phù hợp với mục tiêu phát triển toàn diện trẻ em mầm non, với tâm sinh lý trẻ và điều kiện trường, lớp, giáo viên.

Cơ bản đạt mục tiêu xóa mù chữ đến năm 2020

Cơ bản đạt mục tiêu xóa mù chữ đến năm 2020

GD&TĐ - Theo báo cáo của các sở GDĐT, hiện nay tỷ lệ người biết chữ độ tuổi từ 15-60 là 97,65%, đến nay cơ bản đạt được mục tiêu (mục tiêu Đề án xóa mù chữ đến năm 2020 đạt 98%). Trong đó, số người biết chữ trong độ tuổi 15-35 chiếm tỉ lệ 98,92%; số người biết chữ trong độ tuổi từ 36-60 chiếm tỷ lệ 96,2%.

 Luồng gió mới từ Nghị quyết 29

Luồng gió mới từ Nghị quyết 29

GD&TĐ - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; Giáo dục đã có bước tiến quan trọng cả về chất và lượng. Nghị quyết 29 như một luồng gió mới làm thay đổi diện mạo của các nhà trường. Về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết:
 

Đề nghị địa phương dành ngân sách thỏa đáng đầu tư CSVC cho giáo dục

Đề nghị địa phương dành ngân sách thỏa đáng đầu tư CSVC cho giáo dục

GD&TĐ - Khẩn trương, quyết liệt rà soát và thực hiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp học; dành kinh phí thỏa đáng từ nguồn vốn ngân sách địa phương để đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học để đảm bảo đủ điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới… là một trong những đề nghị của Bộ GDĐT tới các địa phương liên quan đến cơ sở vật chất, trường lớp học.

Triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW: Địa phương cần vào cuộc mạnh mẽ hơn

Triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW: Địa phương cần vào cuộc mạnh mẽ hơn

GD&TĐ - Theo nhận định của đại biểu Quốc hội Hồ Thị Minh (Quảng Trị), sau 5 năm triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, chất lượng, hiệu quả giáo dục đã có nhiều chuyển biến. Tuy nhiên, trên thực tế, công tác phối kết hợp giữa các ngành vẫn còn hạn chế, nhất là các cấp ủy, địa phương chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.
 

Công cụ để thực hiện đổi mới GD-ĐT

Công cụ để thực hiện đổi mới GD-ĐT

GD&TĐ - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, ngành Giáo dục đã có những chuyển động tích cực từ nhận thức đến hành động. Nghị quyết 29 đã đề cập đến toàn bộ hệ thống giáo dục và mang đến luồng gió mới cho các nhà trường.

Dấu ấn từ đổi mới chính sách, cơ chế tài chính trong giáo dục

Dấu ấn từ đổi mới chính sách, cơ chế tài chính trong giáo dục

GD&TĐ - Đổi mới chính sách, cơ chế tài chính là giải pháp then chốt để thực hiện hiệu quả công cuộc đổi mới GD-ĐT. Các nhiệm vụ này đã được Chính phủ cụ thể hóa thành cơ chế, chính sách trong lĩnh vực GD-ĐT, chỉ đạo Bộ GD&ĐT, toàn ngành Giáo dục tổ chức triển khai hiệu quả.