5 năm thực hiện Nghị quyết 29

Nhiệm vụ, giải pháp ưu tiên đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT

Nhiệm vụ, giải pháp ưu tiên đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT

GD&TĐ - Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW, ngành Giáo dục (GD) đã đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng. Chất lượng GD các cấp học, trình độ đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực. Từ kết quả, hạn chế, bài học kinh nghiệm sau 5 năm, những nhóm nhiệm vụ và giải pháp ưu tiên cũng được đưa ra nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT.

Kết quả bước đầu về phân luồng trong giáo dục

Kết quả bước đầu về phân luồng trong giáo dục

GD&TĐ - Thời gian qua, ngành Giáo dục triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông. Đến nay, công tác phân luồng đã đạt kết quả bước đầu, số học sinh tốt nghiệp THCS không tiếp tục học lên THPT hiện chiếm khoảng 30%.

Phát huy sự sáng tạo của giáo viên phù hợp xu hướng quốc tế

Phát huy sự sáng tạo của giáo viên phù hợp xu hướng quốc tế

GD&TĐ - Trước khi thực hiện Nghị quyết 29, một số ý kiến cho rằng giáo dục phổ thông của nước ta còn nặng về kiến thức, giáo viên chưa mạnh dạn đổi mới phương pháp, học sinh còn thụ động dẫn tới chưa có một thế hệ công dân năng động mang yếu tố toàn cầu. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29, chúng ta có thể nói gì về ý kiến này?

Đổi mới và chuẩn hóa nội dung giáo dục mầm non

Đổi mới và chuẩn hóa nội dung giáo dục mầm non

GD&TĐ - Đánh giá việc đổi mới và chuẩn hóa nội dung giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT cho biết đã rà soát, điều chỉnh chương trình giáo dục mầm non để phù hợp với mục tiêu phát triển toàn diện trẻ em mầm non, với tâm sinh lý trẻ và điều kiện trường, lớp, giáo viên.

Cơ bản đạt mục tiêu xóa mù chữ đến năm 2020

Cơ bản đạt mục tiêu xóa mù chữ đến năm 2020

GD&TĐ - Theo báo cáo của các sở GDĐT, hiện nay tỷ lệ người biết chữ độ tuổi từ 15-60 là 97,65%, đến nay cơ bản đạt được mục tiêu (mục tiêu Đề án xóa mù chữ đến năm 2020 đạt 98%). Trong đó, số người biết chữ trong độ tuổi 15-35 chiếm tỉ lệ 98,92%; số người biết chữ trong độ tuổi từ 36-60 chiếm tỷ lệ 96,2%.