Ảnh minh họa INT.

Quyền riêng tư trong học tập

GD&TĐ - Góp ý vào văn kiện trình Đại hội XIV liên quan đến giáo dục - đào tạo, một đại biểu Quốc hội đề nghị bỏ xếp hạng kết quả học tập và không công bố công khai các điểm thi, điểm kiểm tra của học sinh.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương (trái ảnh) kiểm tra khảo sát PISA tại Bắc Ninh. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Đánh giá diện rộng kết quả học tập của HS: Bức tranh toàn diện về hiệu quả giáo dục phổ thông

GD&TĐ - Theo PGS.TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), không nhằm xếp hạng cá nhân hay tạo áp lực, Chương trình đánh giá diện rộng kết quả học tập học sinh lớp 5, 9, 11 giúp ngành Giáo dục có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng dạy - học, từ đó điều chỉnh chính sách, nâng cao năng lực đội ngũ và hiệu quả giáo dục phổ thông.

Học viên tại Trường Cao đẳng Công Thương Hà Nội. Ảnh: Đình Tuệ

Trường nghề đẩy mạnh số hóa đào tạo

GD&TĐ - Hà Nội triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.