Cử tri quan tâm đến giáo dục

Nhiều cơ chế chính sách đặc thù thu hút HS, SV giỏi vào ngành sư phạm

Nhiều cơ chế chính sách đặc thù thu hút HS, SV giỏi vào ngành sư phạm

GD&TĐ - Tại Công văn số 283/BDN do Ban Dân nguyện chuyển đến Bộ GD&ĐT, cử tri tỉnh Quảng Bình và tỉnh Hà Nam nêu kiến nghị: Sư phạm (SP) và y tế là những ngành, nghề đặc biệt; xã hội đòi hỏi cao đối với những người công tác trong các ngành, nghề này về đạo đức, nhân cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; vì vậy việc đào tạo đội ngũ giáo viên và bác sĩ cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc, chính quy, bài bản. 

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp ghi nhận nhiều kiến nghị lĩnh vực giáo dục

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp ghi nhận nhiều kiến nghị lĩnh vực giáo dục

Theo chương trình kỳ họp lần thứ 6 sắp tới, Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến đối với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Luật Giáo dục (sửa đổi). Vì thế, nhiều cử tri công tác lĩnh vực giáo dục đã gửi gắm nhiều kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp trong buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, diễn ra vào chiều ngày 01/10.

Nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng đào tạo của giáo dục đại học

Nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng đào tạo của giáo dục đại học

GD&TĐ - Tại Công văn số 283/BDN ngày 06/7/2018 của Ban Dân nguyện chuyển đến Bộ GD&ĐT, cử tri tỉnh Thái Nguyên kiến nghị: Việc đánh giá tiêu chuẩn các ĐH vùng không nên chỉ dựa vào quy mô khi thành lập mà cần dựa vào chất lượng nghiên cứu khoa học, chất lượng đào tạo của các trường ĐH để có sự đánh giá và phân loại chính xác.

Cử tri quan tâm đến giáo dục: Xây dựng Chương trình SGK mới hướng tới người học

Cử tri quan tâm đến giáo dục: Xây dựng Chương trình SGK mới hướng tới người học

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai do Ban Dân nguyện chuyển đến tại Văn bản số 307/BDN ngày 19/7/2018. Nội dung kiến nghị cho biết cử tri đề nghị xem xét không nên quy định đưa môn học An ninh Quốc phòng vào kết quả đánh giá chung của HS THPT cuối năm, vì trên thực tế sẽ có sự chênh lệch về thể chất giữa các HS với nhau, do đó chỉ nên đánh giá đạt hoặc không đạt trong thành tích học tập cuối năm.
 

Nhiều giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng GD-ĐT

Nhiều giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng GD-ĐT

GD&TĐ - Nâng cao chất lượng đào tạo sư phạm, Hạn chế học sinh, sinh viên đi học nước ngoài, Để sinh viên ra trường có việc làm, làm đúng ngành nghề đào tạo… là những việc Bộ GD&ĐT đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện.

Minh bạch thu chi trong các trường phổ thông công lập

Minh bạch thu chi trong các trường phổ thông công lập

GD&TĐ  - Ý kiến của nhiều cử tri gửi tới Bộ GD&ĐT bày tỏ sự hoan nghênh điểm mới trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật GD hiện hành là miễn học phí tới bậc THCS, cho rằng đây chính là sự cố gắng của ngành GD và chủ trương lớn của Nhà nước. 

Cần chính sách lương hợp lý cho nhà giáo

Cần chính sách lương hợp lý cho nhà giáo

GD&TĐ - Liên quan đến vấn đề này, nhiều cử tri nêu ra 2 kiến nghị đáng chú ý. Thứ nhất: Cần có giải pháp khắc phục tình trạng mức lương của giáo viên mầm non (GVMN) đã nghỉ hưu quá thấp, nhất là những trường hợp có mức lương được hưởng thấp dưới mức lương tối thiểu theo quy định. 

Đảm bảo chế độ đặc biệt ở các cơ sở GD đặc thù

Đảm bảo chế độ đặc biệt ở các cơ sở GD đặc thù

GD&TĐ - Theo phản ánh của một số cử tri, căn cứ quy định của Luật Người khuyết tật năm 2010, các HS là người khuyết tật (NKT) đã được hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước. Tuy nhiên, các nhà giáo, cán bộ quản lý tham gia GD NKT, nhân viên hỗ trợ NKT lại chưa được hưởng chế độ phụ cấp và chính sách ưu đãi theo quy định của Chính phủ (Điều 29 Luật NKT).