back

Báo Giáo dục và Thời đại Online E-magazine
Gần 2 năm thực hiện, dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (thuộc cao tốc Bắc - Nam) đã hoàn thành vượt tiến độ hơn 3 tháng.

Cận cảnh tuyến cao tốc 'về đích' vượt tiến độ hơn 3 tháng

GD&TĐ - Gần 2 năm thực hiện, dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (thuộc cao tốc Bắc - Nam) đã hoàn thành vượt tiến độ hơn 3 tháng.

Ngày 21/4, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép tổ chức lễ hoàn thành dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cuối tháng 5/2023 thay vì đầu tháng 9/2023 như kế hoạch.
Ngày 21/4, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép tổ chức lễ hoàn thành dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cuối tháng 5/2023 thay vì đầu tháng 9/2023 như kế hoạch.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49km, khởi công tháng 9/2021, tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng. Dự án thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49km, khởi công tháng 9/2021, tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng. Dự án thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Quá trình thi công, đơn vị đầu tư đặc biệt chú trọng an toàn và đặt tiêu chuẩn chất lượng lên hàng đầu.Quá trình thi công, đơn vị đầu tư đặc biệt chú trọng an toàn và đặt tiêu chuẩn chất lượng lên hàng đầu.
Quá trình thi công, đơn vị đầu tư đặc biệt chú trọng an toàn và đặt tiêu chuẩn chất lượng lên hàng đầu.
Điểm đầu dự án tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh; quy mô 4 làn xe, rộng 17m; sau đó nâng đường rộng 32m, 6 làn xe, trong đó 2 làn khẩn cấp. Thời gian dự án khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng.
Điểm đầu dự án tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh; quy mô 4 làn xe, rộng 17m; sau đó nâng đường rộng 32m, 6 làn xe, trong đó 2 làn khẩn cấp. Thời gian dự án khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng.
Theo chủ đầu tư, Dự án hoàn thành đưa vào thông xe sớm sẽ góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp. Đặc biệt, hiện nay Khánh Hòa đang bước vào cao điểm mùa du lịch, lượng khách di chuyển đến và đi rất lớn.
Theo chủ đầu tư, Dự án hoàn thành đưa vào thông xe sớm sẽ góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp. Đặc biệt, hiện nay Khánh Hòa đang bước vào cao điểm mùa du lịch, lượng khách di chuyển đến và đi rất lớn.
Do đó, việc hoàn thành và sử dụng dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cũng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện của người dân trong khu vực, giảm tải cho Quốc lộ 1A. Phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc từ Bắc vào Nam sẽ vào cao tốc tại nút giao QL27C và ra cao tốc tại nút giao QL27B, xe đi từ Nam ra Bắc theo hướng ngược lại.
Do đó, việc hoàn thành và sử dụng dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cũng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện của người dân trong khu vực, giảm tải cho Quốc lộ 1A. Phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc từ Bắc vào Nam sẽ vào cao tốc tại nút giao QL27C và ra cao tốc tại nút giao QL27B, xe đi từ Nam ra Bắc theo hướng ngược lại.
Tập đoàn Sơn Hải - nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm (thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam) đề nghị Bộ GTVT cho phép tổ chức Lễ hoàn thành dự án vào cuối tháng 5/2023.
Tập đoàn Sơn Hải - nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm (thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam) đề nghị Bộ GTVT cho phép tổ chức Lễ hoàn thành dự án vào cuối tháng 5/2023.
Đoạn đường có 4 làn xe băng qua khu vực cánh đồng.
Đoạn đường có 4 làn xe băng qua khu vực cánh đồng.
Đơn vị đầu tư đã thi công nhiều dự án giao thông và được đánh giá cao về chất lượng.
Đơn vị đầu tư đã thi công nhiều dự án giao thông và được đánh giá cao về chất lượng.
Mới đây, Tập đoàn Sơn Hải đã xin Bộ GTVT được bảo hành 10 năm với những đoạn đường thuộc tuyến cao tốc mà đơn vị này đang làm.

Mới đây, Tập đoàn Sơn Hải đã xin Bộ GTVT được bảo hành 10 năm với những đoạn đường thuộc tuyến cao tốc mà đơn vị này đang làm.

Những nội dung Tập đoàn Sơn Hải xin được cam kết gồm mặt đường bằng phẳng, không hằn lún, không bong bật, êm thuận cả đoạn tiếp giáp vào cầu.

Những nội dung Tập đoàn Sơn Hải xin được cam kết gồm mặt đường bằng phẳng, không hằn lún, không bong bật, êm thuận cả đoạn tiếp giáp vào cầu.

Tập đoàn Sơn Hải đã từng được nhận thi công một số gói thầu trên Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình cũng như Quốc lộ 14. Những gói thầu này đều được cam kết bảo hành 5 năm, trong khi những nhà thầu khác thường chỉ bảo hành 1 năm.

Tập đoàn Sơn Hải đã từng được nhận thi công một số gói thầu trên Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình cũng như Quốc lộ 14. Những gói thầu này đều được cam kết bảo hành 5 năm, trong khi những nhà thầu khác thường chỉ bảo hành 1 năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công ty Trái cây Nhiệt đới Hoa Kỳ giờ tên Chiquita và vẫn chưa phải chịu trách nhiệm về vụ thảm sát vì chuối năm 1928. Ảnh: Thecollector.com

Vụ thảm sát vì chuối

GD&TĐ - Năm 1928, ở Colombia, quốc gia Nam Mỹ với biệt danh đương thời là 'nước cộng hòa chuối'.