back

Báo Giáo dục và Thời đại Online E-magazine
Cây cầu cổ nhất ở Đà Nẵng bắc qua sông Hàn trở thành điểm du lịch về đêm.

Vẻ đẹp độc đáo của cầu cổ nhất ở Đà Nẵng sắp trở thành điểm du lịch về đêm

GD&TĐ - Với thiết kế vòm Poni độc đáo do Mỹ xây dựng năm 1960, cây cầu Nguyễn Văn Trỗi bắc qua sông Hàn sẽ được chuyển công năng thành điểm du lịch về đêm.

UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất phương án thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và khu công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi theo đề xuất của Sở Du lịch.

UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất phương án thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và khu công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi theo đề xuất của Sở Du lịch.

Cụ thể, giai đoạn 1 (năm 2024), cầu Nguyễn Văn Trỗi và khu vực công viên tổ chức một số hoạt động như: Trang trí điện chiếu sáng tạo điểm check-in; Triển lãm tranh ảnh và trưng bày sản phẩm, tác phẩm chuyên ngành định kỳ...

Cụ thể, giai đoạn 1 (năm 2024), cầu Nguyễn Văn Trỗi và khu vực công viên tổ chức một số hoạt động như: Trang trí điện chiếu sáng tạo điểm check-in; Triển lãm tranh ảnh và trưng bày sản phẩm, tác phẩm chuyên ngành định kỳ...

Tổ chức sân khấu biểu diễn âm nhạc dân tộc, âm nhạc trữ tình, vũ hội đường phố trên, các sự kiện đồng diễn flashmob, lễ hội Yoga, nghệ thuật đường phố, ngày hội sách...

Tổ chức sân khấu biểu diễn âm nhạc dân tộc, âm nhạc trữ tình, vũ hội đường phố trên, các sự kiện đồng diễn flashmob, lễ hội Yoga, nghệ thuật đường phố, ngày hội sách...

Trong khu vực này cũng có các hoạt động như dịch vụ thức ăn nhanh, nước giải khát mang đi và sản phẩm lưu niệm.

Trong khu vực này cũng có các hoạt động như dịch vụ thức ăn nhanh, nước giải khát mang đi và sản phẩm lưu niệm.

Bắt đầu từ năm 2025 đến cuối năm 2028 sẽ có thêm các gian hàng kinh doanh, bán đồ lưu niệm, sản phẩm OCOP, xe/quầy di động phục vụ giải khát và thức ăn nhanh.

Bắt đầu từ năm 2025 đến cuối năm 2028 sẽ có thêm các gian hàng kinh doanh, bán đồ lưu niệm, sản phẩm OCOP, xe/quầy di động phục vụ giải khát và thức ăn nhanh.

Vào dịp cuối tuần, lễ tết sẽ có các sự kiện, lễ hội đặc sắc tại sân phía Bắc hoặc sân phía Nam công viên bờ Đông và trên cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Vào dịp cuối tuần, lễ tết sẽ có các sự kiện, lễ hội đặc sắc tại sân phía Bắc hoặc sân phía Nam công viên bờ Đông và trên cầu Nguyễn Văn Trỗi.

UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Sơn Trà chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao xây dựng kế hoạch, lộ trình chi tiết đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, quy định đối với các nội dung liên quan...

UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Sơn Trà chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao xây dựng kế hoạch, lộ trình chi tiết đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, quy định đối với các nội dung liên quan...

Cầu Nguyễn Văn Trỗi được Hãng thầu RMK của Mỹ xây dựng năm 1960, gồm 14 nhịp, sở hữu kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni, mặt cầu bằng gỗ, dài 513,8m, khổ cầu 10,5m, phần xe chạy 8,5m, không có lề dành cho người đi bộ và là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn có chức năng chuyên chở khí tài quân sự từ Cảng Tiên Sa vào nội đô Đà Nẵng.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi được Hãng thầu RMK của Mỹ xây dựng năm 1960, gồm 14 nhịp, sở hữu kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni, mặt cầu bằng gỗ, dài 513,8m, khổ cầu 10,5m, phần xe chạy 8,5m, không có lề dành cho người đi bộ và là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn có chức năng chuyên chở khí tài quân sự từ Cảng Tiên Sa vào nội đô Đà Nẵng.

Năm 1978, cầu được dỡ bỏ mặt cầu bằng gỗ, thay bằng kết cấu bê tông cốt thép. Năm 1996, mặt cầu lại được thay bằng các tấm thép để giảm trọng lượng do kết cấu móng bị yếu.

Năm 1978, cầu được dỡ bỏ mặt cầu bằng gỗ, thay bằng kết cấu bê tông cốt thép. Năm 1996, mặt cầu lại được thay bằng các tấm thép để giảm trọng lượng do kết cấu móng bị yếu.

Năm 2012, cầu Nguyễn Văn Trỗi dừng khai thác và đến năm 2013, qua quá trình cải tạo, cầu được cải tạo, thiết kế thêm chức năng có thể nâng lên hạ xuống cho tàu thuyền qua lại và phục vụ nhu cầu đi bộ, vui chơi, vãn cảnh của người dân, du khách.

Năm 2012, cầu Nguyễn Văn Trỗi dừng khai thác và đến năm 2013, qua quá trình cải tạo, cầu được cải tạo, thiết kế thêm chức năng có thể nâng lên hạ xuống cho tàu thuyền qua lại và phục vụ nhu cầu đi bộ, vui chơi, vãn cảnh của người dân, du khách.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ nâng, hạ nhịp giữa 1 lần/ngày vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần và các ngày lễ, Tết trong khung giờ từ 16h-18h. Theo thông số kỹ thuật, có 4 kích nâng với tải trọng nâng 1 kích là 100 tấn, vận tốc nâng 0,233m/phút. Hành trình nâng với độ cao 3,6m. Chiều dài nhịp thông thuyền được nâng là 36,45m.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ nâng, hạ nhịp giữa 1 lần/ngày vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần và các ngày lễ, Tết trong khung giờ từ 16h-18h. Theo thông số kỹ thuật, có 4 kích nâng với tải trọng nâng 1 kích là 100 tấn, vận tốc nâng 0,233m/phút. Hành trình nâng với độ cao 3,6m. Chiều dài nhịp thông thuyền được nâng là 36,45m.

Đến thời điểm này, công việc cải tạo, bảo dưỡng, vận hành nâng hạ nhịp cũng như hệ thống chiếu sáng cầu Nguyễn Văn Trỗi hoàn tất, chỉ chờ đưa vào phục vụ người dân, du khách. Đà Nẵng kỳ vọng đây sẽ là điểm vui chơi đêm hấp dẫn, thu hút du khách, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du lịch thành phố.

Đến thời điểm này, công việc cải tạo, bảo dưỡng, vận hành nâng hạ nhịp cũng như hệ thống chiếu sáng cầu Nguyễn Văn Trỗi hoàn tất, chỉ chờ đưa vào phục vụ người dân, du khách. Đà Nẵng kỳ vọng đây sẽ là điểm vui chơi đêm hấp dẫn, thu hút du khách, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du lịch thành phố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ