back

Báo Giáo dục và Thời đại Online E-magazine
Cầu vượt nghìn tỉ đồng dài nhất miền Trung dần lộ diện. (Ảnh: Văn Trường)

Cầu vượt biển nghìn tỉ đồng dài nhất miền Trung dần lộ diện

GD&TĐ - Dự án tuyến đường ven biển và cầu vượt cửa biển Thuận An (Thừa Thiên - Huế) vốn đầu tư hơn 2.400 tỉ đồng đang dần lộ diện sau hơn 1 năm triển khai.

Dự án tuyến đường ven biển và cầu vượt cửa biển Thuận An khởi công ngày 26/3/2022, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.400 tỉ đồng.

Dự án tuyến đường ven biển và cầu vượt cửa biển Thuận An khởi công ngày 26/3/2022, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.400 tỉ đồng.

Dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư. Thời gian thi công giai đoạn 1 là 3 năm tính từ ngày khởi công.

Dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư. Thời gian thi công giai đoạn 1 là 3 năm tính từ ngày khởi công.

Dự án nhằm hình thành tuyến đường du lịch ven biển dọc bờ biển tỉnh Thừa Thiên - Huế, tạo điều kiện thúc đẩy các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch...

Dự án nhằm hình thành tuyến đường du lịch ven biển dọc bờ biển tỉnh Thừa Thiên - Huế, tạo điều kiện thúc đẩy các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch...

Dự án còn kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển, tăng tính kết nối đến các các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung.

Dự án còn kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển, tăng tính kết nối đến các các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung.

Ông Ngô Văn Trường, Chỉ huy Trưởng công trình thuộc Công ty CP XD Tân Nam - nhà thầu thi công phía xã Hải Dương, TP Huế cho biết, đơn vị đã hoàn thành cơ bản hệ thống móng cọc, nhồi.

Ông Ngô Văn Trường, Chỉ huy Trưởng công trình thuộc Công ty CP XD Tân Nam - nhà thầu thi công phía xã Hải Dương, TP Huế cho biết, đơn vị đã hoàn thành cơ bản hệ thống móng cọc, nhồi.

220 cọc nhồi đã thi công xong trên tổng số 244 cọc. 23 trụ đang triển khai, trong đó 7 trụ đã hoàn thành. Trụ cao nhất đang thi công có độ cao 26m tính từ mặt nước biển.

220 cọc nhồi đã thi công xong trên tổng số 244 cọc. 23 trụ đang triển khai, trong đó 7 trụ đã hoàn thành. Trụ cao nhất đang thi công có độ cao 26m tính từ mặt nước biển.

Khó khăn nhất là về thời tiết do tuyến thi công phía xã Hải Dương nằm ở vị trí đón sóng nên chịu ảnh hưởng từ nhiều đợt bão, áp thấp nhiệt đới...

Khó khăn nhất là về thời tiết do tuyến thi công phía xã Hải Dương nằm ở vị trí đón sóng nên chịu ảnh hưởng từ nhiều đợt bão, áp thấp nhiệt đới...

Nhiều công đoạn phải làm việc ở độ cao chênh vênh.

Nhiều công đoạn phải làm việc ở độ cao chênh vênh.

Báo cáo từ Ban QLDA Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhà thầu hiện đã hoàn thành khoan cọc nhồi trụ từ trụ T6-T50, thi công thân trụ, lao dầm.
Báo cáo từ Ban QLDA Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhà thầu hiện đã hoàn thành khoan cọc nhồi trụ từ trụ T6-T50, thi công thân trụ, lao dầm.
Tổng chiều dài dự án gần 8km.

Tổng chiều dài dự án gần 8km.

Phía mũi thi công cây cầu về phía đường dẫn xã Hải Dương.
Phía mũi thi công cây cầu về phía đường dẫn xã Hải Dương.
Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng nhà thầu quyết tâm sẽ hợp long 2 đầu cầu nhịp chính vào cuối tháng 10/2024, các nhịp dẫn sẽ hoàn thành tiếp sau đó.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng nhà thầu quyết tâm sẽ hợp long 2 đầu cầu nhịp chính vào cuối tháng 10/2024, các nhịp dẫn sẽ hoàn thành tiếp sau đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ