Yêu con như bố Sơn trong “Về nhà đi con” cũng phạm phải những sai lầm này

Có 3 cô con gái, cô con gái út còn đang tuổi đi học, hai cô còn lại đều lần lượt ly hôn. Trong quyết định của họ, đều có một phần lớn tác động từ cha mình - bố Sơn. 

Một cảnh của bố Sơn trong phim Về nhà đi con.
Một cảnh của bố Sơn trong phim Về nhà đi con.

Câu chuyện của các thành viên trong "Về nhà đi con" là câu chuyện đời của khá nhiều gia đình, mà ở đó ai cũng thấy có bóng mình trong đó.

Như bao bậc làm cha mẹ khác, không thể đo được tình yêu của bố Sơn dành cho các cô con gái của mình. Tình yêu đó là nguồn xúc cảm chạm vào trái tim những người theo dõi. Đã có không biết bao lần rơi nước mắt của nhân vật đến khán giả truyền hình, bởi tình cha luôn đong đầy trước những non dại của những cô gái mới lớn.

Thế nhưng có hai lần ông Sơn phạm chung một lỗi, ấy là can thiệp vào chuyện ly hôn của các con.

Lần đầu tiên là với cuộc hôn nhân của Huệ - Khải. Dù con gái thiết tha được tự do khỏi cuộc hôn nhân quá nhiều nước mắt này nhưng ông Sơn vẫn níu giữ và bắt con gái thậm chí phải chịu đựng để hàn gắn. Lý do khiến bố Sơn mủi lòng là bởi ông nhìn thấy tình yêu của Khải với Huệ dẫu rằng ông cũng thấy được Khải là một người chồng tự ti, vũ phu, cờ bạc.

Đến cuộc hôn nhân của con gái thứ hai, ông Sơn cũng là người có tiếng nói quan trọng khi lời của ông khuyên Vũ đã khiến Vũ ngay lập tức giải quyết cuộc hôn nhân mới chớm nở tình yêu với Thư.

Ở cả hai quyết định ly hôn mà ông Sơn có phần tác động, đều gây đau khổ cho hai người con gái mà ông yêu quý. Bởi ông không thể hiểu hết khúc mắc của từng đứa, không nói chuyện trước với chính những đứa con gái của mình, không tìm hiểu thật sự con gái muốn gì mà chỉ làm theo những gì ông tự thấy, tự cảm nhận và tự cho làm mình đúng.

Để rồi nhìn thấy con gái thứ hai phải đau khổ vì chính quyết định ly hôn đó, ông mới phải thốt lên "bố sai rồi"!

Hình ảnh của bố Sơn chưa bao giờ "đáng ghét" dù hành động là chưa đúng. Cũng giống như biết bao những người làm cha làm mẹ khác, luôn muốn những điều tốt nhất dành cho các con mình. Nhưng sai lầm của họ cũng lại luôn xuất phát từ chính yêu thương không đúng cách ấy.

Hôn nhân là câu chuyện của hai cá nhân, thì phải để chính người trong cuộc tự giải quyết. Những người có tiếng nói trong gia đình thì lại càng không nên nói vội vàng bất cứ một điều gì khi chưa thực sự hiểu thấu đáo về điều đó.

Những đứa con, những người trẻ, nhân vật chính của cuộc hôn nhân cũng luôn phải là người tự quyết định lấy cuộc sống của mình. Hôn nhân có yếu tố "người thứ ba", dù đó là người thân trong gia đình luôn dễ đẩy vấn đề trở nên phức tạp hơn.

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ