Yêu cầu vô hiệu hóa camera nội bộ trong phòng thi

GD&TĐ - Để đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các điểm thi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải vô hiệu hóa hệ thống camera nội bộ của nhà trường đã lắp đặt tại các phòng học trong thời gian kỳ thi diễn ra.

Cục trưởng Mai Văn Trinh động viên học sinh trường THPT Nông Cống 1 (Thanh Hóa) vững tâm trước kỳ thì sắp tới
Cục trưởng Mai Văn Trinh động viên học sinh trường THPT Nông Cống 1 (Thanh Hóa) vững tâm trước kỳ thì sắp tới

Ngày 11/6, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an, lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất các điểm tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại trường THPT Như Thanh (huyện Như Thanh) và Trường THPT Nông Cống 1 (huyện Nông Cống – Thanh Hóa), nghe báo cáo của hiệu trưởng nhà trường về công tác chuẩn bị kỳ thi sắp tới.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa.
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa. 

Theo báo cáo của hiệu trưởng các trường nêu trên, công tác tuyên truyền cho cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh và nhân dân trên địa bàn, quán triệt các văn bản có liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT - đã được thực hiện hiện nghiêm túc.

Cục trưởng Mai Văn Trinh đánh giá cao công tác truyền thông của lãnh đạo nhà trường. Công tác truyền thông tích cực này đã giúp phụ huynh học sinh hiểu sâu sắc hơn về kỳ thi quan trọng, đồng thời có những sự chia sẻ cần thiết và chung tay cùng ngành GD&ĐT tổ chức tốt kỳ thi.

Qua kiểm tra thực tế, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT yêu cầu các điểm thi có hệ thống camera nội bộ của các trường được gắn tại phòng học cần phải được vô hiệu hoá trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia.

Ông Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019, làm việc với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT.
Ông Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019, làm việc với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT. 

Tại trường THPT Như Thanh, qua kiểm tra các phòng học dùng để tổ chức thi, Cục trưởng lưu ý nhà trường cần sắp xếp, bố trí bàn ghế cho phù hợp không gian trong phòng thi. Bộ bàn ghế cuối phòng không nên để sát quá với giám thị coi thi số 2, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh ngồi làm bài.

Tại trường THPT Nông Cống 1, Cục trưởng đã vào tận lớp học động viên giáo viên và học sinh của trường cần phải cố gắng hơn nữa trong việc ôn tập, hệ thống kiến thức, nhằm giúp thí sinh không bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi. Cục trưởng cũng đã lắng nghe học sinh bày tỏ những tâm tư, đồng thời giải thích và động viên cho các em về một số điều quan trọng trong quy chế của kỳ thi sắp tới mà các em cần phải nắm chắc.

Chiều cùng ngày, Cục trưởng Mai Văn Trinh và đoàn công tác  đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ THPT Quốc gia 2019 của tỉnh Thanh Hóa.

Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa, báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi với đoàn công tác.
Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa, báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi với đoàn công tác. 

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tỉnh này có 35.094 hồ sơ đăng ký dự thi. Thí sinh sẽ được bố trí thi tại 70 điểm thi.  Tỉnh Thanh Hóa  sẽ điều động  4.969 cán bộ tham gia công tác coi thi. Trong đó, cán bộ, giảng viên của các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) là 1.868 người; cán bộ quản lý, giáo viên của các trường THPT trong tỉnh là 3.101 người. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Nông Cống 1 (Thanh Hóa).
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại  Trường THPT Nông Cống 1 (Thanh Hóa). 

Để đảm bảo công tác an toàn cho kỳ thi, đại diện Sở Y tế Thanh Hóa cho hay, trên địa bàn các huyện, thị, thành phố đều có hệ thống bệnh viện đa khoa và trung tâm y tế dự phòng, nên Sở Y tế Thanh Hóa đã có phương án cắt cử các bác sĩ có chuyên môn giỏi thường trực tại các điểm thi, để đảm bảo tốt cho kỳ thi. Công tác thông tin truyền thông, vấn đề đảm bảo nguồn điện phục vụ kỳ thi, đảm bảo an toàn giao thông....cũng được Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Ông Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo. Thanh Hóa là tỉnh lớn, nên tỉnh rất quan tấm vấn đề về tài chính để đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi. Các sở, ban, ngành có chức năng tham gia phục vụ kỳ thi hiện nay cũng đã sẵn sàng để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Ban Chỉ đạo kỳ thi của tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố phải có phương án chuẩn bị máy phát điện dự phòng tại các điểm thi, để phòng sự cố mất điện bất khả kháng xảy ra...

Cục trưởng Mai Văn Trinh (người đứng giữa) kiểm tra phòng thi tại Trường THPT Như Thanh (Thanh Hóa).
Cục trưởng Mai Văn Trinh (người đứng giữa) kiểm tra phòng thi tại Trường THPT Như Thanh (Thanh Hóa). 

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Mai Văn Trinh đánh giá cao về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa. Theo Cục trưởng, cần phải quan tâm đến vấn đề cán bộ chỉ đạo thi ở các điểm trường, cần chọn lọc những cán bộ có tâm, nghiêm túc để thực hiện nhiệm vụ cho kỳ thi thật an toàn, tránh để xảy ra những sai sót không đáng có.

Cục trưởng đề nghị Ban Chỉ đạo thi cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường ở các điểm thi; Quản lý chặt chẽ số lượng thí sinh tự do; đề nghị Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Thanh Hóa tập trung giám sát chặt chẽ địa điểm in sao đề thi, khu vực làm phách, chấm thi, lưu trữ bài thi để đảm bảo an toàn tuyệt đối...

“Mặc dù công tác chuẩn bị kế hoạch và triển khai đã tốt rồi, nhưng vẫn không được chủ quan, mà phải đảm bảo tuyệt đối không để lọt đề thi dưới mọi hình thức. Bảo đảm an ninh, an toàn thùng đựng đề thi và bài thi. Công tác bảo vệ bài thi và đề thi phải tuyệt đối an toàn. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, nhiều trường, nhiều phòng thi đang còn hệ thống camera, nên phải được vô hiệu hóa tất cả hệ thống trước ngày 20/6.” - Cục trưởng Mai Văn Trinh đề nghị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ