Yêu cầu học sinh duy trì nền nếp tập thể dục buổi sáng, giữa giờ

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, tập thể dục buổi sáng trước 15 phút tiết đầu của buổi sáng; tập thể dục giữa giờ vào giờ giải lao sau tiết học thứ 2 của buổi học.

Tận dụng tối đa các điều kiện hiện có của nhà trường để tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ hiệu quả, đảm bảo 100% học sinh trong toàn trường tham gia tập luyện thường xuyên, hàng ngày.

Đối với các trường có diện tích hẹp, cần sử dụng phòng học, hành lang và sân trường để tổ chức cho học sinh tập luyện.

Các bài tập được sử dụng để tổ chức tập luyện cho học sinh: Bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, và bài võ cồ truyền theo tài liệu hướng dẫn của Sở GD%ĐT; có thể lồng ghép các bài nhảy dân vũ, Aerobic kết hợp trên nền nhạc tạo không khí tươi mới, hứng thú, thu hút học sinh tích cực tham gia.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu lãnh đạo các nhà trường chỉ đạo thành lập câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ võ cồ truyền, tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền và tạo điều kiện cho học sinh tham gia tập luyện.

Tận dụng tối đa các trang thiết bị sẵn có của nhà trường, các tài liệu hướng dẫn về giáo dục thể chất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong nhà trường.

Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học môn thể dục, các hoạt động thể thao trong nhà trường theo hướng tự chọn, phát huy năng lực, sở trường, sở thích của học sinh nhằm thu hút sự tham gia tích cực của các em.

Để đánh giá tình hình triển khai công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và việc dạy võ cổ truyền, Sở GDĐT sẽ đi kiểm tra đột xuất các cơ sở giáo dục trên địa bàn bàn toàn thành phố.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian qua, việc triển khai, tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, dạy võ cổ truyền và các hoạt động nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất đã được các nhà trường quan tâm, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên việc tổ chức vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Các nhà trường chưa tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ thường xuyên, chưa khắc phục khó khăn về diện tích sân tập, chưa vận dụng triệt để điều kiện có sẵn của nhà trường để học sinh tập luyện.

Việc thành lập các câu lạc bộ thể thao, dạy võ cổ truyền chưa được chú trọng, tổ chức các hoạt động thể thao chưa đa dạng, chưa thực sự thu hút được học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.