Ý tưởng điên rồ: Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư

GD&TĐ - Ai cũng muốn có được một ngôi nhà mơ ước của riêng mình, thế nhưng sự thái quá vượt ngoài tưởng tượng của ông bác sĩ Đông y này đã khiến cho nhiều người không thể chỉ ngồi yên mà nhìn.

Ý tưởng điên rồ: Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư

Năm 2013, bác sĩ Đông y sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc -Trương Tất Thanh, trở thành một cái tên nổi bật trên nhiều mặt báo bởi căn nhà mơ ước quá hoành tráng và ấn tượng của ông ta đã khiến cho công chúng nổi giận, chính quyền phản đối.

Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 1

Căn hộ với tiện ích cao hay được trang hoàng lộng lẫy như cung điện là chuyện quá bình thường, ông Trương đây lại xây hẳn một… quả núi ngay trên nóc của chung cư mình đang ở. Thế mới tài!

Căn hộ của bác sĩ họ Trương nằm ở tầng 26 của khu dân cư cao cấp phức hợp có tên Park View tại quận Hải Điến. Ban đầu khi ông ta mua về, đây chỉ là một căn hộ penthouse thông thường. Không ai nghĩ ông ta lại có kế hoạch cải tạo vô cùng bất ngờ cho căn nhà này.

Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 2

Trong khoảng thời gian 6 năm ròng, Tất Thanh và đội ngũ công nhân của mình đã làm việc không ngừng nghỉ, chủ yếu là vào ban đêm để hoàn thành căn nhà. Họ tha lôi từng chút một, từ đất đá, cây cỏ… mục đích là để biến căn hộ của ông ta trở thành một ngọn núi cao chót vót trên nóc tòa chung cư.

Nhìn bên ngoài nhiều người có thể nghĩ rằng đây là một nơi an dưỡng trong lành nhưng thực chất, vị bác sĩ này lại biến ngọn núi của mình thành nơi tụ tập ăn chơi, thậm chí còn có phòng karaoke hát hò cả đêm.

Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 3

Nhiều cư dân khác của chung cư cho biết suốt nhiều năm trời họ bị ám ảnh bởi tiếng ồn từ công trình xây dựng trên sân thượng. “Ông ta đã cải tạo nhà hàng năm trời. Thường họ sẽ làm vào buổi đêm nhưng ông ta rất kiêu căng, chẳng bao giờ để tâm đến lời than phiền của ai cả”.

Nhiều người bất lực trước sự ồn ào từ việc xây dựng và tiếng hò hét ca hát cả đêm nên đành phải chuyển sang nơi khác sống. Một người khác từng ra mặt phản đối Trương Tất Thanh, cuối cùng lại bị một nhóm côn đồ hành hung.

Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 4

Khi người quản lý chung cư đến nói chuyện với Trương Tất Thanh, ông ta rất tự tin nói: “Tôi không sợ ai than phiền. Làm sao các người ngăn được những người nổi tiếng đến đây hát hò cơ chứ”.

Tuy vậy, tiếng ồn chỉ là một phần rất nhỏ những gì tất cả người dân sống bên dưới ngọn núi của Trương Tất Thanh phải chịu đựng.

Toàn bộ diện tích gần 1000 mét vuông sân thượng của chung cư được bao phủ bởi đá, các vật liệu giả đá, cây cỏ… đã tạo nên một sức nặng khổng lồ gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu tòa nhà.

Nhiều bức tường bắt đầu nứt nẻ, nhiều đoạn ống nước bị bể… Cư dân tại đây phẫn nộ vô cùng khi mỗi ngày trở về nhà, tính mạng của gia đình họ đều có thể bị mất đi bất cứ lúc nào khi tòa nhà này sụp xuống.

Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 5
Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 6

Điều đáng kinh ngạc là Trương Tất Thanh không hề được cấp phép để xây dựng công trình này. Tuy nhiên khi người dân tại đây khiếu nại lên công ty quản lý xây dựng, quản lý đô thị địa phương và cả cảnh sát thì vấn đề vẫn không thể được giải quyết. Điều này làm cho nhiều người tin rằng Trương Tất Thanh đã dùng tiền để lách luật trong việc xây biệt thự.

Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 7

Trong khi đó, đội quản lý đô thị của quận cho biết đã cử người xuống làm việc với Trương Tất Thanh nhưng ông ta không bao giờ có ở nhà, hoặc là cố tình né tránh.

Dưới sức ép của dư luận, các cơ quan chức năng đã dán tờ thông báo ngay trước cửa nhà của bác sĩ họ Trương đồng thời thông cáo cho nhiều trang tin địa phương cho biết, ông ta có thời hạn 15 ngày để chứng minh ngọn núi của ông là an toàn cho mọi người, còn không sẽ phải dỡ bỏ công trình hoặc sẽ bị cưỡng chế.

Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 8

Dưới sức ép của dư luận, Trương Tất Thanh đành phải tuân theo yêu cầu của chính quyền. Ông ta đã có 25 ngày để tháo dỡ toàn bộ ngọn núi nhân tạo của mình.

Trương Tất Thanh sau đó từng thừa nhận trên đài CCTV rằng: “Giờ tôi mới nhận ra đây là một sai lầm”. Ông cũng phủ nhận việc dùng tiền để mua chuộc các quan chức. “Tôi vẫn còn nợ tiền ngân hàng thế này thì tôi lấy đâu ra tiền để lo lót các quan chức chứ?”, ông nói.

Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 9

Ngọn núi gây tranh cãi của Trương Tất Thanh mặc dù đã tạo ra quá nhiều bất bình nhưng không thể phủ nhận đây là một công trình khá ấn tượng và sáng tạo.

Tuy nhiên nếu ông ta có một cách ứng xử khác với hàng xóm, đặc biệt là có sự nghiên cứu kỹ hơn về kết cấu sao cho đảm bảo an toàn và hợp lý, chắc có lẽ mọi chuyện cũng không đến nỗi tệ như vậy.

Xây núi khổng lồ trên sân thượng chung cư, ông bác sĩ điên rồ vấp phải sự phản đối và phẫn nộ lớn từ người dân và chính quyền - Hình 10
Theo Tin tức giải trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ