Y sỹ tự ý bán thuốc chữa bệnh bị phạt 60 triệu đồng

GD&TĐ -Ngày 22/8, thông tin từ Sơ Y tế Thanh Hóa cho biết, Thanh tra Sở Y tế vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Đình Mùi (SN 1955), ở thôn 1, xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa vì đã bán thuốc cho người bệnh và hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép.

Trước khi thanh tra vào cuộc, có nhiều người đã đến cơ sở của ông Mùi để khám, chữa bệnh.
Trước khi thanh tra vào cuộc, có nhiều người đã đến cơ sở của ông Mùi để khám, chữa bệnh.

Cụ thể, tổng số tiền phạt hai hành vi trên là 60 triệu đồng. Ngoài bị phạt số tiền trên, ông Mùi còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 10/8/2017.

Trước đó, có thông tin phản ánh việc: Ông Lê Đình Mùi là y sỹ đa khoa được Sở Y tế Thanh Hóa cấp phép hành nghề khám, chữa bệnh thuộc loại hình dịch vụ tiêm chích, thay băng, đếm mạch, đo huyết áp nhưng ông Mùi vẫn tự ý tổ chức khám, chữa nhiều bệnh cho nhiều người tại gia đình riêng. Ngay sau đó, Sở Y tế Thanh Hóa đã tiến hành thanh tra, ra thông báo, quyết định xử phạt vi phạm của ông Mùi.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra đã phát hiện ông Mùi khám bệnh, điều trị và mua thuốc bán cho một số bệnh nhân tại cơ sở hành nghề. Đoàn thanh tra đã tịch thu tiêu hủy toàn bộ số bơm kim tiêm có chứa dung dịch pha sẵn để tiêm cho bệnh nhân đã bị tạm giữ ngày 3/8/2017.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).