Ý kiến bạn đọc

 

Rác thải tràn ngập trên bãi biển Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định)
Rác thải tràn ngập trên bãi biển Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định)

Biển quê ngập rác

Bãi biển xã Quất Lâm, huyện Giao Thủy (Nam Định) thời gian gần đây ngập ngụa rác thải. Theo những người dân sống quanh khu vực, nguyên nhân của tình trạng trên là do nhiều người làm nghề chài lưới, hoặc đi dạo trên bờ biển “vô tư” thải rác xuống biển…

Điều đáng nói, đây là thời điểm sắp vào mùa du lịch. Vì vậy, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương ở Quất Lâm cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và có hành động vệ sinh môi trường biển; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm, nhằm lấy lại cảnh quan và môi trường biển nơi đây. 

Nhếch nhác biển báo

Biển báo đã bị xuống cấp (ảnh chụp 14 giờ 30 phút ngày 9/4)
Biển báo đã bị xuống cấp (ảnh chụp 14 giờ 30 phút ngày 9/4) 

Vườn quốc gia Cúc Phương là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Ninh Bình. Nơi đây thu hút khá động lượng du khách tham quan. Tuy nhiên, tại điểm du lịch này tồn tại khá nhiều tấm biển chỉ dẫn đã xuống cấp khiến du khách khó tìm hiểu và định hướng.

Theo ghi nhận, nhiều tấm biển chỉ dẫn bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh đều đã mất hết chữ, xập xệ, nhếch nhác… khiến cả du khách trong và ngoài nước khi muốn đọc thông tin đều tỏ ra ngán ngẩm. Đề nghị Ban quản lý Vườn quốc gia Cúc Phương sớm quan tâm chỉnh trang lại những tấm biển chỉ dẫn. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...