Ý kiến bạn đọc

 

Rác ngập cống Đỏ được vớt lên bờ chưa đưa đi xử lý
Rác ngập cống Đỏ được vớt lên bờ chưa đưa đi xử lý

Hà Nam: Rác ngập cống Đỏ

Cống Đỏ thuộc địa bàn xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Cống Đỏ làm nhiệm vụ đóng, mở, tưới tiêu nước cho hàng ngàn ha đất trồng trọt phía Nam của huyện Lý Nhân. Thế nhưng trong thời gian gần đây, một số hộ dân sinh sống dọc con mương trên “vô tư” xả rác xuống lòng mương, gây ô nhiễm môi trường, làm tắc cống. Tuy đã nhiều lần, công nhân thủy nông phải tổ chức vớt rác ở khu vực cống Đỏ, để cho cống hoạt động bình thường; nhưng chỉ được một gian ngắn, một số hộ dân vẫn tiếp tục xả rác xuống khiến cống Đỏ lại tiếp tục tắc.

Mặt khác, số rác sau khi được vớt lên bờ lại không được vận chuyển ngay đến nơi xử lý nên đã gây tồn đọng một khối lượng lớn, bốc mùi xú uế và gây mất cảnh quan môi trường. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuyên truyền để dân không vứt rác xuống mương, đồng thời sau khi đã vớt rác lên bờ, cần tổ chức vận chuyển ngay đến nơi xử lý. My My (Hà Nam)

Trạm xe buýt thành nơi tập kết rác

Khách đứng đợi xe buýt phải tránh ra chỗ khác vì điểm dừng đỗ chất đầy rác

Khách đứng đợi xe buýt phải tránh ra chỗ khác vì điểm dừng đỗ chất đầy rác

Hiện nay, trên đường Lê Văn Việt - ngay gần ngã tư Thủ Đức (P.Hiệp Phú, Q.9, TPHCM). Rác thải sinh hoạt không chỉ “bao vây” trạm xe buýt trên đường này trong ngày một ngày hai, mà dường như ngày nào rác cũng bị một số người dân sống quanh đây mang ra vứt, bỏ trộm. Thậm chí chiều hôm trước đội thu gom vệ sinh vừa dọn sạch thì sáng hôm sau chân cột trạm buýt lại đầy rẫy rác, gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng đến hành khách đứng đón đợi xe buýt ở đây! Rất mong chính quyền địa phương có biện pháp mạnh tay, để ngăn ngừa những người dân thiếu ý thức, vứt bỏ rác bừa bãi... Đặng Đức (TPHCM)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.