Ý kiến bạn đọc

 

Một cậu bé biết ý thức phân loại rác tại trạm xe buýt gần vòng xoay Phú Lâm, quận 6, TPHCM
Một cậu bé biết ý thức phân loại rác tại trạm xe buýt gần vòng xoay Phú Lâm, quận 6, TPHCM

Cần ý thức phân loại rác

Hiện nay, tại những địa điểm công cộng như trạm xe buýt, nhà ga, quảng trường, công viên… đều có những thùng rác phân loại hữu cơ và vô cơ riêng biệt nhưng người ta vẫn cứ vô tư để chung một chỗ. Dù bên ngoài hai thùng rác đều có ghi hướng dẫn, nhưng chẳng ai quan tâm đến. Tại nhiều nước hiện nay ý thức phân loại rác đã được tiến hành rất hiệu quả.

Còn tại Việt Nam chúng ta chỉ mới dừng lại ở ý thức cho rác vào thùng trong vài năm gần đây. Việc phân loại rác không những bảo vệ môi trường, mà còn giúp cho người lao công đỡ vất vả hơn. Để ý thức này được nhân rộng khắp thì người lớn phải làm gương cho trẻ em. Một khi trẻ học được điều hay này từ phụ huynh nhiều lần thì trẻ sẽ có thói quen tự giác. Nguyễn Thanh Vũ (TP.HCM)

Trạm chờ xe buýt thành “kho phế liệu”

Cảnh nhếch nhác của trạm chờ (ảnh chụp ngày 3/8/2018)

Cảnh nhếch nhác của trạm chờ (ảnh chụp ngày 3/8/2018)

Trên quốc lộ 1 đoạn ngang qua xã Song Phú (huyện Tam Bình, Vĩnh Long) hiện tồn tại một trạm xe buýt. Điều đáng nói là dàn ghế dài dành cho khách đã biến mất từ lâu, thay vào đó là những bao vải vụn to lớn lấn chiếm toàn bộ diện tích tạo nên hình ảnh một trạm chờ đã không được quản lý, chăm sóc.

Bên cạnh đó trên các vách ngăn của trạm bị quảng cáo lậu tấn công làm tăng thêm sự xuống cấp và nhếch nhác. Đề nghị đơn vị quản lý các điểm chờ xe buýt công cộng cần sớm có giải pháp cụ thể, nếu trạm chờ trên không sử dụng vào mục đích phục vụ cho khách nữa thì cần dọn dẹp để trả lại không gian cho khu vực xung quanh… Phan Anh (Vĩnh Long)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ