Ý kiến bạn đọc

Người dân để bừa bãi ngư cụ không khác gì bãi rác trên khu du lịch
Người dân để bừa bãi ngư cụ không khác gì bãi rác trên khu du lịch

Nhếch nhác cảnh quan bãi tắm du lịch

Thời gian gần đây, các cơ quan, đoàn thể, phường xã học sinh thậm chí có cả người nước ngoài tham gia đi làm vệ sinh nhặt rác trên bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) để tạo môi trường sạch đẹp.

Song hiện nay, nơi bãi biển Hòn Chồng trên đường Phạm Văn Đồng, đối diện Trường Đại học Khánh Hòa, người dân làm nghề biển vô tư để thúng thuyền, lưới, dây, tấm phơi cá hư hỏng, rách nát và các thúng thuyền hư hỏng này biến thành nơi chứa rác, xà bần.

Tình trạng trên làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, mỹ quan bãi biển và gây phản cảm cho du khách. Đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý để trả lại bãi biển du lịch thoáng, đẹp và văn minh. Hà Phú (Khánh Hòa)

“Loạn thị” vì… biển báo

Đây là những tấm biển báo được đặt liên tiếp và cách nhau với cự li rất ngắn trên phía đường lên cầu Chợ Lách (tỉnh Bến Tre). Điều đáng nói, việc bố trí lắp nhiều tấm biển báo giao thông gần nhau đến vậy khiến người điều khiển các phương tiện giao thông qua đây gần như phải dừng xe một lúc để xác định hướng chỉ đường cũng như yêu cầu của các tấm biển này như thế nào.

Với mật độ giao thông cao thì việc mỗi lần qua đây người dân địa phương khác thường gặp không ít khó khăn để quan sát những tấm biển chỉ dẫn này. Thiết nghĩ, việc cắm biển hướng dẫn giao thông là cần thiết, song các đơn vị chức năng cũng cần có phướng án chỉ dẫn hợp lý hơn để tránh gây phiền toái cho người dân… Phan Anh (Bến Tre)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ