Ý cho rằng hội nghị Berlin đã không giải quyết được tất cả các vấn đề của Libya

Ý cho rằng hội nghị Berlin đã không giải quyết được tất cả các vấn đề của Libya

“Hội nghị Berlin đã đạt được kết quả như mong muốn. Không phải tất cả các vấn đề đều được giải quyết, nhưng bước tiến mà chúng tôi đang mong chờ đã đang trong quá trình thực hiện. Tất cả các bên liên quan đến cuộc xung đột ở Libya đã ký biên bản tổng kết, trong đó bao gồm cả những yêu cầu mà Ý đưa ra trong những tuần gần đây. Việc chấm dứt bán vũ khí và thực thi các biện pháp trừng phạt đối với những người vi phạm lệnh cấm vận, thành lập một ủy ban quân sự đảm bảo việc tuân thủ lệnh ngừng bắn, ưu tiên đối thoại thay vì các hành động quân sự”, ông viết trên trang Facebook của mình.

Theo lời ông Di Mayo, Ý không cho phép mối đe dọa khủng bố xảy ra ở Libya ảnh hưởng đến an ninh của đất nước. Trước đó, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã tuyên bố nước này đã sẵn sàng tham gia tích cực vào việc giám sát lệnh ngừng bắn ở Libya.

Bộ trưởng Di Mayo đã nói rằng kết quả đạt được trong hội nghị "đưa ra lý do để hy vọng vào tương lai cho người dân Libya cũng như toàn bộ Địa Trung Hải".

Hội nghị Berlin diễn ra sau cuộc hội đàm giữa các chính phủ Libya tại Moscow với sự tham gia của đại diện Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ huy của Quân đội Quốc gia Libya, Khalifa Haftar, sau đó rời Moscow mà không ký thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ Tripoli Fayez Sarraj. Phái đoàn từ Tripoli đã ký thỏa thuận, sau đó đến Istanbul.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ