Xuống biển tắm giải nhiệt, người đàn ông mất mạng vì “vi khuẩn ăn thịt người”

Chỉ 48 tiếng sau khi được vẫy vùng thỏa thích ở bãi biển, người đàn ông đã tử vong vì loại vi khuẩn đáng sợ nhất thế giới.

Xuống biển tắm giải nhiệt, người đàn ông mất mạng vì “vi khuẩn ăn thịt người”

Ngày 5/7 vừa qua, ông Dave Bennet và vợ cùng con gái Cheryl Wiygul hào hứng đến khu vực Crab Island (Đảo Cua) thuộc vịnh Mexico để tắm biển giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Thế nhưng, không ai trong gia đình họ ngờ được rằng chỉ 48 tiếng sau đó, ông Dave đã tử vong vì loại vi khuẩn ăn thịt người cực đáng sợ.

Theo lời kể của con gái ông Dave, sáng ngày 5/7, cả gia đình họ lên tàu để đến khu vực Crab Island và tắm biển Destin ở bang Florida (Mỹ) tới hai lần. Đột nhiên, sáng hôm sau, ông Dave bắt đầu xuất hiện triệu chứng sốt cao, lạnh và bị chuột rút. Khi đó là khoảng 20h tối 6/7, gia đình vội vàng đưa ông Dave tới bệnh viện ở Memphis. Sau quá trình thăm khám, bác sĩ  phát hiện một đốm đen sưng khá to sau lưng ông Dave.

vikhuan-2

Ông Dave Bennet.

Cheryl kể lại cách các bác sĩ đã cố gắng hết sức để cứu cha cô, nhưng cuối cùng họ cũng đành buông xuôi.

Kể lại sự việc bất ngờ trên Facebook, Cheryl viết: "Mẹ gửi cho tôi một bức ảnh chụp đốm đen to đùng trên lưng bố tôi, tôi bị sốc. Tôi lập tức gọi lại và hỏi có đúng nó màu đen không, và mẹ tôi trả lời đúng vậy.

Tôi chưa từng thấy vết cắt nào như thế trên lưng bố và mẹ cũng vậy. Chắc chắn nó chỉ mới xuất hiện. Tôi bảo mẹ kể với các bác sĩ rằng bố vừa đi bơi ở Florida và rất có thể đó là viêm hoại tử".

1 giờ sáng ngày 7/7, một vết đốm đen khác nữa xuất hiện khiến ông Dave đau đớn dữ dội. Cheryl nghẹn ngào nói: "Các bác sĩ nói rằng nội tạng bố bị tổn thương, máu đã bị nhiễm quá nhiều axit không thể duy trì sự sống. Bố tôi đã qua đời vào chiều hôm đó".

vikhuan-1

Đốm đen trên lưng ông Dave.

Được biết, ông Dave đã chiến đấu với căn bệnh ung thư nhiều năm vì vậy hệ miễn dịch không còn được khỏe mạnh như những người bình thường. Nhưng trước đó ông cũng đã đi tắm biển vài lần nên vợ con không nghĩ rằng rủi ro lớn đến vậy.

Cheryl nói: "Bố tôi không có vết thương hở nào. Bố có một vài vết sẹo nhưng hoàn toàn không phải là vấn đề, còn những vết xước nhỏ thì tôi đã bịt kín cho bố. Mẹ tôi rất cẩn thận nên đề phòng cao độ nhưng không ngờ tai họa vẫn ập đến".

vikhuan-3

Ông Dave và con gái Cheryl.

Kết quả kiểm tra y tế sau đó xác nhận Dave Bennett nhiễm Vi khuẩn Vibrio Vulnificus - loại vi khuẩn "ăn thịt người" có thể xâm nhập qua vết trầy xước nhỏ, dẫn đến hoại tử và tử vong.

Cheryl hy vọng cái chết của cha cô và những vụ việc tương tự khác sẽ khiến các nhà chức trách làm điều gì đó để cảnh báo mọi người.

Năm ngoái, một người phụ nữ Trung Quốc cũng đã tử vong vì nhiễm vi khuẩn Vibrio Vulnificus trong lúc làm sạch tôm tại nhà vô tình khiến cho phần đầu nhọn trên đầu tôm đâm vào ngón tay. 

Theo afamily.vn/The Sun

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ