Xúc động với chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa”

Xúc động với chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa”

“Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình/ Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá/ Tiếng Tổ quốc vọng về từ biển cả/ Nơi bão tố dập dồn, chăng lưới, bủa vây...”

Ca sĩ Trọng Tấn đã mở đầu chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” khi cất cao tiếng hát trầm bổng, thiết tha những câu hát trong “Giai điệu Tổ quốc” của Tạ Minh Tâm.

Nối tiếp đó là những “Bay qua biển Đông” của Lê Việt Khánh, “Gần lắm Trường Sa” của Hình Phước Long, “Nơi đảo xa” của Thế Song... qua những tiếng hát của Xuân Hảo, Cát Tiên, Nguyệt Ánh...

Tốp ca nam hát ca khúc "Bay qua biển Đông" mang đầy sự tươi mới. Ảnh: Bình Thanh
Tốp ca nam hát ca khúc "Bay qua  biển Đông" mang đầy sự tươi mới. Ảnh: Bình Thanh

Dù đều là những bài hát rất đỗi quen thuộc, vẫn vang lên hàng ngày trên sóng truyền hình, sóng phát thanh, thế nhưng khi được hát trong không gian “Xuân Trường Sa” những bài hát đó vẫn luôn khiến khán giả không khỏi xúc động, bâng khuâng...

Lời hát quấn quyện cùng những vũ điệu của các chàng trai mang bộ quân phục hải quân, của các cô gái mặc áo dài xanh mang nón lá vẽ hình cờ Tổ quốc.

Khán giả tưởng như đang được thấy, được nghe những tiếng lòng của người chiến sĩ nơi đảo xa, những tiếng lòng của người con gái nơi hậu phương.

Cũng chính vì thế mà ““Xuân Trường Sa” thực sự trở thành nhịp cầu nối yêu thương giữa đất liền ra hải đảo, là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân;

Là nguồn động viên lớn lao cho những người lính vững tâm cầm chắc tay súng, cho những ngư dân yên lòng bám bể để Trường Sa mãi mãi là một phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời.” – MC Lê Anh nhấn mạnh.

Tạo hình ấn tượng của nhóm múa tại chương trình nghệ thuật "Xuân Trường Sa" . Ảnh: Bình Thanh
Tạo hình ấn tượng của nhóm múa tại chương trình nghệ thuật "Xuân Trường Sa" . Ảnh: Bình Thanh

Còn với những người chiến sĩ nơi hải đảo thì: “Chương trình là nguồn cổ vũ động viên rất có ý nghĩa trong dịp Tết đến xuân về.

Chương trình góp phần cổ vũ quân dân cùng các lực lượng đứng chân trên biển đảo Trường Sa vượt qua mọi khó khăn thử thách vững vàng về ý chí và niềm tin.” – Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện – Phó Chủ nhiệm Chính trị quân chủng Hải quân chia sẻ trong phóng sự về “Xuân Trường Sa”.

Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” do báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân và các cơ quan chức năng tổ chức đến năm nay đã là năm thứ 8.

Thông qua chương trình, báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp trên 50 tỷ đồng.

Số tiền này được trao tặng Quân chủng Hải quân xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sĩ hải quân hàng trăm căn nhà tình nghĩa cùng hàng trăm sổ tiết kiệm và nhiều phần quà giá trị và ý nghĩa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ