Xúc động những em bé vùng cao cầm ghế đi chân đất, chạy cả quãng đường xa để đi khai giảng

Rất nhiều phụ huynh đã rưng rưng nước mắt khi nhìn lũ trẻ vùng cao nối đuôi nhau chạy đến lớp, đối lập hẳn với con em họ được bố mẹ chăm chút quần áo đẹp, chạy xe đưa đón tới trường.

Hình ảnh gây xúc động.
Hình ảnh gây xúc động.

Ngày hôm nay, khắp nơi nô nức khung cảnh tựu trường đón chào năm học mới. Tiếng trống trường rộn rã, cờ hoa rực rỡ khắp nơi, người lớn trẻ nhỏ hân hoan trên khắp mọi nẻo đường.

Vô số khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa được lưu lại trong buổi sáng nay, tuy nhiên mới đây, cư dân mạng lại cảm thấy lặng mình xúc động khi bắt gặp hình ảnh những em bé vùng cao xách ghế tới trường.

Thay vì được mặc quần áo đẹp, trắng sáng tinh tươm, với balo, cặp sách và bố mẹ ông bà dắt tay đến trường, những cô cậu học sinh nhỏ tuổi ở bản Nậm Cang, Sa Pa, Lào Cai lại đi chân đất nối đuôi nhau chạy đi dự lễ khai giảng.

Đặc biệt hơn, đứa trẻ nào cũng cầm trên tay 1 chiếc ghế nhựa, khiến hàng nghìn thành viên mạng chú ý.

Anh Nguyễn Đào Hoàng Anh - tác giả bức ảnh xúc động này cho biết, anh vô tình chụp được lũ trẻ trên đường đi làm.

"Vì vội nên mình chỉ chụp được các em chạy ngang qua thôi, nhìn thương lắm, không biết các em xuất phát từ đâu nhưng hỏi thầy giáo dẫn đường thì có vẻ đoạn đường tới trường không dưới 4km".

khaigiang

Trong khi hàng triệu học sinh dưới xuôi được dự lễ khai giảng tưng bừng chỉn chu, nào là cờ hoa đón chào, bàn ghế thơm tho xếp sẵn, thậm chí có cả hoa tươi, văn nghệ chào mừng năm học mới, thì ở đâu đó như vùng cao Sa Pa kia, vẫn có những bàn chân lấm đất hớn hở chạy bộ đến lớp, sách vở không đủ để mang tới trường.

Không ít người đã xúc động không cầm nổi nước mắt khi bắt gặp hình ảnh trên. 

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ