Xúc động chương trình tri ân “Điện Biên - Vang mãi khúc quân hành“

GD&TĐ - Chương trình “Điện Biên – Vang mãi khúc quân hành” tối 23/7, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) không chỉ xúc động mà còn thể hiện sự tri ân với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng… 

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Điện Biên - Vang mãi khúc quân hành" với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.
Chương trình giao lưu nghệ thuật "Điện Biên - Vang mãi khúc quân hành" với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Điện Biên – Vang mãi khúc quân hành” là chương trình nghệ thuật được báo Người Hà Nội Nội phối hợp với Hội CCB Cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ và kỷ niệm chương trình "Khúc quân hành" tròn 5 tuổi. 

Chương trình được dàn dựng công phu với những ca khúc về cách mạng, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, những ca khúc đã đi cùng năm tháng.

Cũng tại chương trình, khán giả còn được gặp gỡ, giao lưu cùng các nhân chứng lịch sử là những chiến sĩ Điện Biên, doanh nhân cựu chiến binh, những người đã chiến đấu, chỉ huy trực tiếp tại chiến trường Điện Biên năm xưa.

Các nhân chứng lịch sử giao lưu tại chương trình.
Các nhân chứng lịch sử giao lưu tại chương trình. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ của chương trình giao lưu, Ban tổ chức còn trao 20 suất quà trị giá gần 30 triệu đồng cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

“Khúc quân hành” là một trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa được báo Người Hà Nội khởi xướng từ năm 2015.

Năm nay, chương trình "Khúc quân hành" có một chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa: Chương trình giao lưu, tọa đàm “Điện Biên – Vầng hào quang bất tử”; lễ dâng hương tại nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn...

“Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, chương trình “Khúc quân hành” chính là sự tiếp nối và lan tỏa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, là một nghĩa cử thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng…”, nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng BTC chương trình nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.