Xúc động câu chuyện đời thường

GD&TĐ - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã trao giải Cuộc thi Video clip Thanh niên với văn hoá giao thông năm 2017.

Trao thưởng cho tác giả đạt giải Nhất cuộc thi
Trao thưởng cho tác giả đạt giải Nhất cuộc thi

Cuộc thi Video clip Thanh niên với văn hóa giao thông 2017 được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 12/2017. Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được hơn 100 video clip gửi dự thi.

Các tác phẩm xoay quanh hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp, các hoạt động tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; giới thiệu các mô hình hay, cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội và thanh thiếu nhi đã và đang được triển khai trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; đề xuất các sáng kiến, biện pháp có hiệu quả vào giảm tải áp lực phương tiện tham gia giao thông và giữ gìn trật tự an toàn giao thông; biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thanh niên trong văn hóa giao thông.

Kết thúc cuộc thi, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Trong đó giải Nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm Ước mơ của em của Đoàn thanh niên Trường Đại học Quy Nhơn.

Các tác phẩm đoạt giải nhận được Giấy chứng nhận của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Trong đó, giải Nhất đã nhận phần thưởng là một xe máy trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì (05 triệu/giải); 3 giải Ba (03 triệu/giải) và 5 giải Khuyến khích (02 triệu/giải).

Ngoài ra Ban Tổ chức Cuộc thi còn trao giải cho tác phẩm có lượt chia sẻ nhiều nhất (lượt share) trên mạng xã hội facebook (trị giá 05 triệu đồng) cho tác phẩm Lớp 12 A3 với Văn hóa giao thông của tập thể lớp 12 A3, trường THPT Nguyễn Trung Ngạn, tỉnh Hưng Yên.

Tác phẩm đạt giải Nhất đặc biệt để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc. Tác phẩm này đã được các thành viên ấp ủ và thực hiện chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng với thông điệp dễ hiểu, thiết thực. Tác phẩm kể về một câu chuyện rất đỗi đời thường: một ông bố trẻ đưa con tới trường bằng xe máy, nhưng chủ quan không đội mũ bảo hiểm cho con.

Trên đường đi, không may chiếc xe của hai bố con gặp tai nạn. Em nhỏ do không được đội mũ bảo hiểm nên đã vĩnh viễn ra đi, mang theo ước mơ trong sáng, hồn nhiên về “một ngày nào đó, con sẽ trở thành phi công ”.

Tác phẩm chỉ dài vài phút, nhưng gây xúc động mạnh, mang lại bài học vô cùng giản đơn nhưng thiết thực, ý nghĩa trong cuộc sống: Hãy đội mũ bảo hiểm trước khi tham gia giao thông, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ