Giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 2 tháng đầu năm 2010 sang thị trường Anh quốc đạt 236 triệu USD... (Ảnh minh họa, internet) |
Theo thương vụ Việt Nam, hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Anh đều có tốc độ tăng trưởng mạnh. Giày dép các loại vẫn là mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang Anh 2 tháng đầu năm 2010, đạt 70,9 triệu USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ, chiếm 30% trong tổng kim ngạch xuất khẩu; tiếp theo đó là hàng dệt, may đạt 36 triệu USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ, chiếm 15,3% trong tổng kim ngạch; sau cùng là gỗ và sản phẩm gỗ đạt 29 triệu USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ, chiếm 12,4% trong tổng kim ngạch…
Một số mặt hàng xuất khẩu sang Anh 2 tháng đầu năm 2010 có tốc độ tăng trưởng mạnh: sản phẩm từ sắt thép đạt 3,4 triệu USD, tăng 99,6% so với cùng kỳ, chiếm 1,4% trong tổng kim ngạch; túi xách, ví, va li, mũ và ô dù đạt 4 triệu USD, tăng 78,6% so với cùng kỳ, chiếm 1,8% trong tổng kim ngạch; hạt tiêu đạt 1,7 triệu USD, tăng 54,9% so với cùng kỳ, chiếm 0,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước sang Anh 2 tháng đầu năm 2010
Chỉ có một số mặt hàng có sự suy giảm là: cao su đạt 237 nghìn USD, giảm 59,8% so với cùng kỳ, chiếm 0,1% trong tổng kim ngạch; tiếp theo đó là cà phê đạt 11 triệu USD, giảm 15,9% so với cùng kỳ, chiếm 4,7% trong tổng kim ngạch; sau cùng là sản phẩm gốm, sứ đạt 2,7 triệu USD, giảm 3,3% so với cùng kỳ, chiếm 1,1% trong tổng kim ngạch.
Bá Hải