Xuất hiện robot “truy lùng” virus corona trên đường phố

Xuất hiện robot “truy lùng” virus corona trên đường phố

Được hỗ trợ bởi công nghệ viễn thông 5G, con robot trên có nhiệt kế hồng ngoại và có khả năng kiểm tra nhiệt độ của 10 người cùng lúc.

Nó cũng có thể đánh giá xem một người qua đường có đeo khẩu trang như yêu cầu hiện nay hay không. Con robot sẽ phát ra cảnh báo nếu phát hiện ai đó có nhiệt độ cao hoặc không đeo khẩu trang.

Những robot tuần tra do công ty GOSUNCN Group ở Khu phát triển Quảng Châu sản xuất, chúng đã có mặt trên thị trường từ năm 2016. Công ty đã nhanh chóng phát triển những ứng dụng mới sau khi virus corona bùng phát – nhà quản lý Bo Lin nói.

Công ty đã triển khai robot tại một số thành phố lớn tại Trung Quốc để giúp kiểm soát bệnh dịch khi mọi người quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Ngoài ra, công ty đã tung ra một sản phẩm tạo điều kiện cho các cuộc họp từ xa giữa một luật sư và khách hàng, cũng như giúp cảnh sát thẩm vấn từ xa – những tình huống mà mọi người thường không đeo khẩu trang nên dễ gây rủi ro về mặt sức khỏe khi đang có dịch.

Theo China Daily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.